กปน. จัดกิจกรรมประปาพบประชาชน “Change for Better CARE”

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2562 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดกิจกรรมประปาพบประชาชน “Change for Better CARE” ณ มัสยิดอัลวาริซซุนนะฮ (โรงเรียนอยู่เป็นสุขอนุสรณ์) ชุมชนสุเหร่าคลองเคล็ด เขตประเวศ กรุงเทพฯ ซึ่งการประปานครหลวง (กปน.) จัดขึ้นเพื่อให้บริการประชาชนเกี่ยวกับการใช้น้ำประปา โดยเน้นการพัฒนาการบริการและระบบประปา เพื่อให้ประชาชนทุกคนเข้าถึงน้ำสะอาดปลอดภัย ได้มาตรฐานองค์การอนามัยโลก (WHO) อย่างทั่วถึงและเพียงพอ

โดย “Change for Better CARE” คือ กปน. พัฒนาและปรับเปลี่ยนการดำเนินงาน เพื่อมอบสิ่งที่ดีกว่าให้กับประชาชนผู้ใช้น้ำ (C = Customers) สร้างความพึงพอใจให้กับประชาชน (A = Appreciation) ด้วยการตอบสนองที่ทันท่วงทีรวดเร็ว (R = Response & Rapid) และทุกการดำเนินงานของเรา จะสร้างประโยชน์ที่แท้จริง (E=Effectiveness) ต่อประชาชนและประเทศชาติ อย่างเท่าเทียม (E=Equal) และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (E=Environment)

สำหรับกิจกรรมประกอบด้วย การให้บริการงานประปา การตรวจและซ่อมท่อประปาเบื้องต้น การสำรวจท่อรั่วภายในบ้าน การให้บริการล้างถังพักน้ำ รณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรน้ำ และใช้น้ำประปาอย่างรู้คุณค่ามากยิ่งขึ้น ตลอดจนรับฟังความคิดเห็นของประชาชน เพื่อนำมาพัฒนาการบริการให้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลมากมาย

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ในวันนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่ได้มาพบกับประชาชน เพื่อรับฟังความต้องการเกี่ยวกับงานประปา รวมทั้งให้ความช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ให้แก่ประชาชน กิจกรรมนี้ จึงสนองนโยบาย “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ของกระทรวงมหาดไทย เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนได้มีน้ำประปาสะอาดปลอดภัยสำหรับอุปโภคบริโภคอย่างทั่วถึงและเพียงพออย่างยั่งยืน ทั้งนี้ การประปานครหลวงเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ที่ให้บริการสาธารณูปโภคด้านน้ำกับประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ซึ่งน้ำประปาสะอาดปลอดภัยถือว่าเป็นสาธารณูปโภคที่สำคัญในการรองรับยุทธศาสตร์ชาติ ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิต ส่งเสริมเศรษฐกิจและสังคมไทยอย่างยั่งยืน

…………………………………………….