กรมปศุสัตว์ร่วมคณะ ลงพื้นที่ช่วยเหลือ ฟื้นฟู ดูแลเกษตรกรผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี

วันที่ 23 กันยายน 2562 น.สพ.สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ มอบหมายให้นายอำพันธุ์ เวฬุตันติ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ ลงพื้นที่พร้อมคณะดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในโครงการ “จิตอาสากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ช่วยเหลือ ฟื้นฟู ดูแลเกษตรกรผู้ประสบภัย”ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี

โดยเข้าร่วมการประชุม SWOC ไปยัง 21 จังหวัด ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย รับฟังการรายงานสถานการณ์น้ำจากอธิบดีกรมชลประทาน และผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี และรับฟังการชี้แจงเพื่อมอบนโยบายจาก ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมทั้งเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม Kick off โครงการ “จิตอาสากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ช่วยเหลือ ฟื้นฟู ดูแลเกษตรกรผู้ประสบภัย”จำนวน 8กลุ่มจิตอาสา พร้อมกันทั้ง 21จังหวัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะผู้บริหารกรมปศุสัตว์ประกอบด้วยนายเอกภพ ทองสวัสดิ์วงศ์ ปศุสัตว์เขต 3 นายเศรษฐเกียรติ กระจ่างวงษ์ ผู้อำนวยการกองการเจ้าหน้าที่ นายประภาส ภิญโญชีพ ปศุสัตว์เขต1 นายวิสุทธิ์ สารพัฒน์ ปศุสัตว์จังหวัดอุบลราชธานีและหัวหน้าส่วนราชการกรมปศุสัตว์ในพื้นที่ ณ สำนักงานชลประทานที่ 7 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี

ทั้งนี้ ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี กรมปศุสัตว์ได้จัดเตรียมและมอบพืชอาหารสัตว์พระราชทานหญ้าแห้งจำนวน 17.8 ตัน และหญ้าสด จำนวน 12ตัน ถุงยังชีพสำหรับสัตว์มอบให้เกษตรกร จำนวน 250 ชุด หน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่ และชุดเฉพาะกิจขนย้ายอพยพสัตว์/สิ่งของ เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่เกษตรกรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อย่างเร่งด่วน และเตรียมแผนการสำรวจความเสียหายภายใน7วันหลังน้ำลด พร้อมเตรียมแผนการฟื้นฟู และจัดเตรียมเมนูอาชีพทางเลือก ได้แก่ ไก่ไข่ เป็ดไข่และไก่พื้นเมืองให้แก่เกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ต่อไป