รฟม. ชี้แจงเหตุการณ์หลังคาสถานีบางพลู ของรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ได้รับความเสียหายจากลมพายุเมื่อค่ำวันพุธที่ 18 ก.ย.62

ตามที่มีภาพปรากฏในสื่อโซเชียลเมื่อค่ำของวันพุธที่ 18 กันยายน 2562 กรณีหลังคาสถานีบางพลู ของรถไฟฟ้ามหานครสายฉลองรัชธรรม หรือ MRT สายสีม่วง ได้รับความเสียหายจากลมพายุกระโชกแรงนั้น

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ขอเรียนให้ทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.38 น. เจ้าหน้าที่ประจำสถานีบางพลูได้ตรวจพบแผ่นหลังคาและแผ่นฝ้าของสถานีหลุดห้อยเนื่องจากลมพายุฝนรุนแรง จึงได้ประสานแจ้งสถานีตำรวจในพื้นที่เพื่อปิดการจราจรในบริเวณดังกล่าวชั่วคราว พร้อมทั้งแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าทำการตรวจสอบและซ่อมแซมจุดที่เกิดเหตุทันที โดยถอดวัสดุบางส่วนที่ไม่มั่นคงแข็งแรงออกและทำการยึดเสริมความแข็งแรงของวัสดุส่วนที่เหลือเพื่อป้องกันมิให้วัสดุตกหล่น ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวมิได้ส่งผลกระทบต่อการเดินรถ โดยยังคงให้บริการเดินรถได้ตามปกติ

อย่างไรก็ตาม รฟม. ได้สั่งการให้ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง เฝ้าระวังและตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของวัสดุหลังคาและฝ้าเพดานภายในบริเวณสถานีรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วงให้ถี่ขึ้นในช่วงที่มีพายุฝนลมแรง เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของผู้ใช้บริการและผู้ใช้รถใช้ถนน