การรถไฟฯ ชวนร่วมทริป รถไฟท่องเที่ยวสุดพิเศษ ไปกับขบวน KIHA 183 สัมผัสบรรยากาศหน้าฝน ตลอดเดือนสิงหาคม – กันยายน 16 ทริป 7 เส้นทาง เปิดจำหน่ายตั๋วพร้อมกัน 27 กรกฎาคมนี้

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนสิงหาคม – กันยายน 2567 การรถไฟฯ ขอเชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยว ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางทริปท่องเที่ยวสุดพิเศษกับขบวน KIHA 183 โดยพาไปสัมผัสบรรยากาศโรแมนติกของฤดูฝน จำนวน 16 ทริป 7 เส้นทาง เติมเต็มความชุ่มชื่นในหัวใจหลากหลายเส้นทาง ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งสายมู สายธรรมชาติ และสายชอป ชิม ชิล มีให้เลือกทั้งแบบไปเช้ากลับเย็น หรือแบบพักค้างคืน ในทุกวันเสาร์และอาทิตย์ โดยเริ่มจำหน่ายตั๋วโดยสารพร้อมกันทุกทริปในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป จำกัดจำนวน 202 ที่นั่งต่อทริปเท่านั้น

สำหรับรายละเอียดโปรแกรมเที่ยว KIHA 183 เดือนสิงหาคม – กันยายน 2567 พิรุณโปรยปราย เที่ยวสบาย ๆ กลางสายฝน และเติมฝันปันสุข มีรายละเอียดดังนี้

➡️ทริปที่ 1 แบบพักค้างคืน (วันที่ 3 – 4 สิงหาคม 67) โปรแกรม “พิรุณโปรย ชมทุ่งกระเจียวงาม ณ ผาสุดแผ่นดิน ถิ่นชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ” พาชมอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม มีทั้งทุ่งดอกกระเจียว ลานหินงาม ผาสุดแผ่นดิน จุดชมวิวผาหัวนาค แวะเช็กอินที่ มอหินขาว สโตนเฮนจ์เมืองไทย และนมัสการพระธาตุชัยภูมิ ราคาท่านละ 3,999 บาท

➡️ทริปที่ 2 และ 3 แบบไปเช้ากลับเย็น (วันที่ 10 และ 11 สิงหาคม 67) โปรแกรม “ล่องแพแควน้อย พิรุณโปรยที่เมืองกาญจน์ จังหวัดกาญจนบุรี” ชวนชมวิวทิวทัศน์บนสะพานข้ามแม่น้ำแคว นั่งรถไฟผ่านโค้งประวัติศาสตร์ เยี่ยมชมถ้ำกระแซ กราบขอพรพระโพธิสัตว์กวนอิมพันมือที่วัดเมตตาธรรมโพธิญาณ เยี่ยมชมวัดถ้ำพุหว้า และล่องแพชมธรรมชาติสองฝั่งแม่น้ำแควน้อย – แควใหญ่ ราคาท่านละ 1,499 บาท

➡️ทริปที่ 4 และ 5 แบบไปเช้ากลับเย็น (วันที่ 17 และ 18 สิงหาคม 67) โปรแกรม “มูเตลู เปิดโชครับทรัพย์ สายฝนโปรยปราย จังหวัดฉะเชิงเทรา” พาสักการะหลวงพ่อโสธร ที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร เสริมบารมีวาสนา ที่วิหารแปดเซียนแปดริ้ว แวะซื้อของฝากจากตลาดบ้านใหม่ กราบขอพรพระพิฆเนศองค์ยืน ล่องเรือสัมผัสความงดงามสองฟากฝั่งแม่น้ำบางปะกง พร้อมชมพระอาทิตย์ตกดิน ราคาท่านละ 1,499 บาท

➡️ทริปที่ 6 แบบพักค้างคืน (วันที่ 24 – 25 สิงหาคม 2567) โปรแกรม “พิรุณโปรย ชมทุ่งกระเจียวงาม ณ ผาสุดแผ่นดิน ถิ่นชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ” พาชมอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม มีทั้งทุ่งดอกกระเจียว ลานหินงาม ผาสุดแผ่นดิน จุดชมวิวผาหัวนาค แวะเช็กอินที่ มอหินขาว สโตนเฮนจ์เมืองไทย และนมัสการพระธาตุชัยภูมิ ราคาท่านละ 3,999 บาท

➡️ทริปที่ 7 และ 8 แบบไปเช้ากลับเย็น (วันที่ 31 สิงหาคม และวันที่ 1 กันยายน 67) โปรแกรม “เส้นทางปันสุข สายลมพลังบวก จังหวัดสระบุรี” พาชม “ผาเสด็จพัก” ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของการก่อสร้างทางรถไฟสายแรก กรุงเทพ – นครราชสีมา และสักการะพระอนุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระเจ้าจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 พาเที่ยว ตลาดหัวปลี ตลาดสร้างสุขชุมชนร่วมสร้าง เยี่ยมเยือนหอนมสิการ สร้างที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ชวนร่วมเติมฝัน ปันสุขให้กับน้องที่โรงเรียนธรรมิกวิทยา ราคาท่านละ 1,499 บาท

➡️ทริปที่ 9 และ 10 แบบไปเช้ากลับเย็น (วันที่ 7 และ 8 กันยายน 67) โปรแกรม “เติมฝันให้น้อง ล่องเรือดำเนิน เพลิดเพลินที่ราชบุรี จังหวัดราชบุรี” ร่วมเติมฝัน ปันสุขให้น้อง ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษ ชวนล่องเรือสัมผัสวิถีชุมชน ผ่านตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก ตลาดน้ำดำเนิน และร่วมกิจกรรมเพ้นท์โอ่งที่โรงโอ่งรัตนโกสินทร์ ราคาท่านละ 1,499 บาท

➡️ทริปที่ 11 และ 12 แบบไปเช้าเย็นกลับ (วันที่ 14 และ 15 กันยายน 67) โปรแกรม “ปันสุข เสริมบุญ ที่วัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี” พาเช็กอินวัลลภาฟาร์ม ร่วมเติมฝัน ปันสุข สร้างกำลังใจที่ดีให้แก่กัน ที่วัดพระบาทน้ำพุ และเยี่ยมชมวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ราคาท่านละ 1,499 บาท

➡️ทริปที่ 13 และ 14 แบบไปเช้ากลับเย็น (วันที่ 21 และ 22 กันยายน 67) โปรแกรม “ของเด็ดสวนตาล กับเส้นทางปันสุข จังหวัดเพชรบุรี” พาเพลิดเพลินสวนตาลลุงถนอม แวะชมไร่เพชรมาลัยกุล ชม ชิม ชอปสินค้า พื้นเมือง พร้อมชวนร่วมเติมฝัน ปันสุขให้กับน้องที่โรงเรียนธรรมิกวิทยา ราคาท่านละ 1,499 บาท

➡️ทริปที่ 15 และ 16 แบบไปเช้าเย็นกลับ (วันที่ 28 และ 29 กันยายน 67) โปรแกรม “เติมฝันกับ Influencer ณ เมืองแปดริ้ว จังหวัดฉะเชิงเทรา” พาผ่อนคลายเติมพลังจากธรรมชาติ ที่แสนภูดาษ เฮลท์ แอนด์ เวลเนส คลับแวะตั้งเซ่งจั้วแสนภูดาษ เฉินเตี้ยนคาเฟ่ เยี่ยมชมตลาดเก่าคลองสวน 100 ปี สักการะหลวงพ่อโสธร วัดวีระโชติธรรมาราม พร้อมเติมฝัน ปันสุขให้แก่น้อง ๆ และชมวิวยามเย็นกลางสะพานแม่น้ำบางปะกง โดยมี Influencer ร่วมเดินทางและทำกิจกรรมตลอดทริป ราคาท่านละ 1,499 บาท

นายเอกรัชฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดขบวนรถไฟท่องเที่ยว KIHA 183 นับเป็นการบูรณาการความร่วมมือของการรถไฟฯ ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร ภาครัฐ ภาคเอกชนของจังหวัดต่าง ๆ ตามนโยบายของนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ต้องการให้การรถไฟฯ ได้เข้าไปมีส่วนร่วม สนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ เพื่อก่อให้เกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ อีกทั้ง เป็นการเพิ่มการใช้บริการทางรถไฟ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล “IGNITE Thailand” ด้านการท่องเที่ยว โดยใช้ศักยภาพทางด้านระบบขนส่งสาธารณะของประเทศเป็นเครื่องมือในการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวตลอดทั้งปี

นักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถสำรองที่นั่งได้ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม 2567 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป จำกัดจำนวน 202 ที่นั่งต่อทริปเท่านั้น ซึ่งราคาดังกล่าวเป็นราคารวมค่าโดยสารรถไฟ ค่ารถบัสปรับอากาศ ค่าเข้าชมสถานที่ต่างๆ พร้อมอาหารและเครื่องดื่มแบบจัดเต็มตลอดการเดินทาง รวมทั้ง ค่าประกันอุบัติเหตุ โดยจองตั๋วได้ที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ และช่องทางการจำหน่ายตั๋วระบบออนไลน์ D – Ticket ของการรถไฟฯ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

➡️ดาวน์โหลดโปรแกรม #พิรุณโปรยปราย เที่ยวสบาย ๆ กลางสายฝน และ #เติมฝัน ปันสุข

📌แบบ 📚E – book ที่ https://online.fliphtml5.com/ctvfc/vwcf/

📌แบบไฟล์ PDF #พิรุณโปรยปราย เที่ยวสบาย ๆ กลางสายฝน #เติมฝัน ปันสุข