สรพ. จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “หลักสูตรการพัฒนาเพื่อคัดเลือกบุคคลเข้าสู่การเป็นที่ปรึกษากระบวนการคุณภาพ”

แพทย์หญิงปิยวรรณ ลิ้มปัญญาเลิศ ผู้อำนวยการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล ให้เกียรติบรรยาย หัวข้อ ทิศทางสรพ. บทบาทหน้าที่และความสำคัญของที่ปรึกษากระบวนการคุณภาพ รวมถึงการนำมาตรฐาน HA สู่การปฏิบัติ (แนวคิดการพัฒนาคุณภาพ 3C-DALI+มาตรฐาน HA) (standard part I) ในการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “หลักสูตรการพัฒนาเพื่อคัดเลือกบุคคลเข้าสู่การเป็นที่ปรึกษากระบวนการคุณภาพ” ที่จัดขึ้น เมื่อวันที่ 24-25 กรกฎาคม 2567 เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร

โดยได้รับเกียรติจาก รศ.นพ.อภิชาติ จิระวุฒิพงศ์ ประธานอนุกรรมการฯ กล่าวเปิดงาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ดร.บรรจง จำปา รองผู้อำนวยการสถาบัน, อ.วราภรณ์ สักกะโต, พญท.รตนอร จูห้อง และวิทยากรกระบวนการ นพ.เอนก หล้าเพชร, ดร.เอมอมร คำนุช, อ.ไตรสุดา ไวตรวจโรค และวิทยากรกลุ่มจากที่ปรึกษากระบวนการคุณภาพ สรพ. ได้แก่ นางสาวจันทร สังข์สุวรรณ, ทพญ.ดลฤดี ชุมภูรัตน์, ดร.นรีลักษณ์ สุวรรณโนบล, นางเจษฎา ศรีงาม และนางสาวกนกวรรณ กรรณเกตุ โดยมีผู้เข้าร่วมการอบรม จำนวน 35 คน

สำหรับการสัมมนาครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ ทักษะในการทำงานส่งเสริม กระตุ้นการพัฒนาคุณภาพของสถานพยาบาลในพื้นที่ และเพื่อเป็นการยคัดเลือกบุคคลเข้าสู่การเป็นที่ปรึกษากระบวนการคุณภาพ ของสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) ปี 2567 สำหรับบุคคลที่ผ่านการประเมิน จะได้เข้าสู่การฝึกร่วมกับครูฝึกที่ปรึกษากระบวนการคุณภาพในพื้นที่ และขึ้นทะเบียนการเป็นที่ปรึกษาคุณภาพ สรพ. ต่อไป