ททท. ขานรับนโยบาย รัฐมนตรีฯ เสริมศักดิ์ ส่งเสริมนักท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์ ร่วมกับแพลตฟอร์มTikTok และ Klook ผ่านกิจกรรม Amazing Thailand Passion Ambassador หวังขยายผลเมืองน่าเที่ยว ทั่วประเทศ

บ่ายวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 ณ อาคาร พาร์ค สีลม กทม. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับแพลตฟอร์ม์ TikTok และ Klook แถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรม Amazing Thailand Passion Ambassador เพื่อสร้างการรับรู้และเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ผ่านการสร้างสรรค์เนื้อหา (Content) ส่งมอบประสบการณ์และแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยว หวังขยายผลเมืองน่าเที่ยวทั่วประเทศ โดยได้รับเกียรติจาก นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการฯ ททท. นางสาวชนิดา คล้ายพันธ์ Head of Public Policy – TikTok Thailand และนางสาวกนกกุล ช้างพันธ์ Associated Director – Marketing Klook Thailand และนายปิติภัทร์ โง้วประสิทธิ์ Influencer เจ้าของช่องเที่ยวสุดตัว ร่วมเวทีแถลงข่าวฯ พร้อมด้วยคุณฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ Content Creators พันธมิตร และผู้สื่อข่าวร่วมงานดังกล่าวฯ

กิจกรรมนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการท่องเที่ยว ในการเตรียมพร้อมต้อนรับปี Amazing Thailand Grand Tourism Year 2025 พร้อมยกระดับการท่องเที่ยวที่มุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ที่ดี เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาร่วมออกเดินทางท่องเที่ยวไปด้วยกัน โดยสร้าง VDO Content ท่องเที่ยวในรูปแบบ Meaningful Travel ที่นำเสนอเสน่ห์ 5 Must Do in Thailand :
1. Must Taste อาหารไทย บอกเล่าความอร่อยและวิถีการกินของคนแต่ละภาค
2. Must Try มวยไทย เรื่องราวศิลปะการต่อสู้ที่เป็นที่นิยมของคนทั่วโลก
3. Must Buy แฟชั่น ผ้าไทย สินค้าอัตลักษณ์พื้นถิ่นของไทย
4. Must Seek สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ หรือมุมมองและเรื่องราวใหม่ๆ ในที่เดิมๆ เพิ่มเติมความประทับใจ สร้างคุณค่าและความหมายในการเดินทาง
5. Must See การแสดงทางวัฒนธรรม เทศกาลงานประเพณีทั่วไทยที่สะท้อนวิถีชีวิต ความสนุกสนานรื่นเริงของคนแต่ละท้องถิ่นทั่วไทย

ททท. เชื่อมั่นว่าการจัดกิจกรรมนี้ จะสร้างการรับรู้ และกระตุ้นการท่องเที่ยว ผ่านการสร้างสรรค์เนื้อหาจาก Creator ที่ช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยว สร้างประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวที่ทรงคุณค่าประทับใจ อีกทั้งยังเป็นการส่งต่อความต้องการในการออกเดินทางท่องเที่ยวของผู้ติดตาม หรือสื่อสังคมออนไลน์ อันจะนำไปสู่การขยายผลเมืองน่าเที่ยว สร้างรายได้สู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวต่อไป

ขอเชิญชวนทุกคน ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวในแบบเฉพาะตนเอง บริหารเสน่ห์ไทยที่งดงาม ให้คนต่างชาติได้เห็นผ่านบนแพลตฟอร์ม TikTok พร้อมติดแฮชแท็ก #AmazingThailandPassionAmbassador #Amazingthailand #PassionAmbassador

ทั้งนี้ สามารถร่วมกิจกรรมความสนุกได้ตั้งแต่วันที่ 1-31 สิงหาคม 2567 พร้อมลุ้นรับรางวัลรวมกว่า 2,000,000 บาท ประกาศผลในวันที่ 15 กันยายน 2567 ผ่าน Facebook Fanpage: Amazing Thailand

#PassionAmbassador #Crativity #Amazing#5MustDoInThailand #Tiktok #Klook #thailand