จังหวัดลพบุรี ออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ณ วัดดงดินแดง อำเภอหนองม่วง จังหวัดลพบุรี

วันที่ 17 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. ที่ วัดดงดินแดง หมู่ที่ 1 ตำบลดงดินแดง อำเภอหนองม่วง จังหวัดลพบุรี นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย นางสุวจี ศิริปัญโญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี ส่วนราชการประจำจังหวัดลพบุรี ออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ประจำปีงบประมาณ 2567 ทั้งนี้เพื่อบริการประชาชน รับฟังปัญหา ความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชน เพื่อที่จะได้ดำเนินการแก้ไขปัญหา ได้อย่างรวดเร็ว และตรงตามความต้องการอย่างแท้จริง นำความสุขรอยยิ้มมามอบให้กับพี่น้องประชาชน

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี กล่าวฝากกับประชาชนในพื้นที่ ตำบลดงดินแดง อำเภอหนองม่วง จังหวัดลพบุรี และตำบลใกล้เคียง ของอำเภอหนองม่วง ว่าขอให้ทุกคนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและมีความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่อยู่คู่สังคมไทยมาช้านาน เป็นศูนย์รวมจิตใจของปวงชนชาวไทยที่ทำให้เกิดความรัก ความสามัคคีของในชาติ และเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ขอเชิญชวนพี่น้องประขาชนร่วมเฉลิมพระเกียรติด้วยการทำบุญตักบาตรหน้าบ้านเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ทั้งนี้ขอให้อำเภอและหน่วยงานราชการในพื้นที่ ดำเนินการเป็นแบบอย่างในการทำความสะอาดเพื่อให้ บ้านเมือง มีความสะอาดเรียบร้อยหน้าบ้าน หน้ามอง

นอกจากนี้ในวันนี้ได้มีการออกหน่วยบำบัดทุกข์ จากส่วนราชการต่าง ๆ ของจังหวัดที่มาร่วมให้บริการพี่น้องประชาชนจึงขอเชิญชวนให้ใช้บริการโดยเฉพาะการตรวจสุขภาพของผู้สูงอายุ ซึ่งทั้งเป็นบริการฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี และหัวหน้าส่วนราชการ ได้ร่วมกันมอบเงินกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมป์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีในการอุปการะเด็กชนบท การมอบเงินสงเคราะห์ (พมจ.) ถุงยังชีพแก่ผู้ประสบปัญหาทางสังคม (กาชาด) จากนั้นได้เยี่ยมชมกิจกรรมการให้บริการประชาชนของส่วนราชการต่าง ๆ ที่ให้บริการประชาชน ซึ่งโครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนจังหวัดลพบุรีจะหมุนเวียนไปตามอำเภอต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอห่างไกลได้มีโอกาสได้รับบริการจากหน่วยงานราชการอย่างเท่าเทียมกัน

สำหรับ โครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ในครั้งนี้ ได้มีกิจกรรม การรับบริจาคโลหิต จากโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช การออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่บริการตรวจสุขภาพจาก โรงพยาบาลหนองม่วงกิจกรรมทอดผ้าป่ากองทุนแม่ของแผ่นดิน การจัดจำหน่ายสินค้า OTOP สินค้าเกษตร และผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรอำเภอหนองม่วง การบริการตัดผมฟรี การให้ความรู้ด้านกฎหมาย การรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ การออกบูธนิทรรศการและเปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการสังฆประชานุเคราะห์ “หนึ่งร้อย ร้อยดวงใจ” ของคณะสงฆ์จังหวัดลพบุรี การทำหมันสุนัขและแมว และบริการอื่น ๆ ให้ประชาชนในพื้นที่ อีกมากมายจากส่วนราชการของจังหวัด ซึ่งเป็นการพบปะระหว่างผู้บริหารของจังหวัดกับประชาชนในการสร้างความเข้าใจและความร่วมมืออันดีระหว่างกัน