ผู้ตรวจราชการ ส.ป.ก. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกิจการสหกรณ์การเกษตรในเขตปฏิรูปที่ดินลำพูน

ผู้ตรวจราชการ ส.ป.ก. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกิจการสหกรณ์การเกษตรในเขตปฏิรูปที่ดินลำพูน จำกัด ณ หมู่ 11 ตำบลน้ำดิบ อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน และประชุมตรวจติดตามความก้าวหน้าผลการดำเนินการตามแผนงาน/โครงการ ปีงบประมาณ พ.ศ.2562 รอบที่ 2 (นโยบายรัฐบาล/กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และส.ป.ก.)  ของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดลำพูน

เมื่อวันพฤหัสบดีที่  8 สิงหาคม 2562 เวลา 09.00 น. นางสาววรรณพร ดอกจำปา ผู้ตรวจราชการกรม ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกิจการสหกรณ์การเกษตรในเขตปฏิรูปที่ดินลำพูน จำกัด เพื่อเยี่ยมชมกิจการและรับทราบการประกอบธุรกิจการเกษตร

ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อ ปี พ.ศ.2548 ดำเนินกิจการผ่านมาแล้ว 14 ปี ในปีนี้ เกษตรกรประสบปัญหาผลผลิตเสียหาย จากความร้อนของแสงแดดและฝนตกหนัก ทำให้ผลผลิตลำไยได้รับความเสียหาย(ผลสดเปลือกปริแตก ไม่สามารถเก็บผลผลิตนำมาจำหน่ายได้ ) เกษตรกรได้รับความยากลำบากในการครองชีพและมีหนี้สินเพิ่มขึ้น เป็นอุปสรรคในการประกอบอาชีพของเกษตรกรในขณะนี้

ต่อมา ผู้ตรวจราชการกรม ปฎิรูปที่ดินจังหวัดลำปาง และคณะได้ไปตรวจพื้นที่โรงแขวนกระเทียม กิจการหนึ่งของสหกรณ์ ที่ปิดทำการเพื่อปรับปรุงอาคารสถานที่ ณ หมู่ 11 ตำบลน้ำดิบ อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน

จากนั้น ผู้ตรวจราชการกรม ได้เป็นประธานการประชุมตรวจติดตามความก้าวหน้าผลการดำเนินการตามแผนงาน/โครงการ ปีงบประมาณ พ.ศ.2562 รอบที่ 2 (นโยบายรัฐบาล/กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และส.ป.ก.)  ของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายจิรวัฒน์ เสมาทอง ปฏิรูปที่ดินจังหวัดลำพูน นายเชิดชาย วังคำ นักวิชาการปฏิรูปที่ดินชำนาญการ ผู้อำนวยการกลุ่มยุทธศาสตร์และการปฏิรูปที่ดิน นายณัฐพล ชัยชนะ นิติกรชำนาญการ ผู้อำนวยการกลุ่มกฎหมาย  นางสาวพรพรรณ สีลาน นักวิชาการเงินและบัญชีชำนาญการ ผู้อำนวยการกลุ่มการเงินบัญชีและจัดเก็บผลประโยชน์ นางสาวพรพรรณ ภูวนธรรม นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการพิเศษ กลุ่มตรวจและประสานราชการ  นายมานัส จอมพุทรา นายช่างสำรวจอาวุโส ผู้อำนวยการกลุ่มงานช่างและแผนที่ นางสาวโกลัญญา นาชัยเวียง เจ้าพนักงานธุรการชำนาญงาน หัวหน้าฝ่ายบริหารทั่วไป และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมตรวจติดตามงานและรายงานผลการดำเนินการตามภารกิจ แนวทางการพัฒนางาน และปัญหาอุปสรรคการปฏิบัติงานในพื้นที่ ณ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดลำพูน อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน