ผู้ตรวจราชการกรม ตรวจติดตามงาน ตามแผนงาน/โครงการ ปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดเชียงใหม่

ผู้ตรวจราชการกรม ตรวจติดตามงาน ตามแผนงาน/โครงการ ปีงบประมาณ พ.ศ.2562 (นโยบายรัฐบาล/กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และส.ป.ก.) รอบที่ 2 ของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดเชียงใหม่ และตรวจเยี่ยมพื้นที่โครงการธนาคารอาหารชุมชน(เกษตรวิชญา) อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวันพุธที่ 7 สิงหาคม 2562 นางสาววรรณพร ดอกจำปา ผู้ตรวจราชการกรม เป็นประธานตรวจติดตามงานตามแผนงาน/โครงการ ปีงบประมาณ พ.ศ.2562 (นโยบายรัฐบาล/กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ ส.ป.ก.) รอบที่ 2 ของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีว่าที่ร้อยตรีประเทือง ฉัตรอินตา ปฏิรูปที่ดินจังหวัดเชียงใหม่ นายพงศธร ยุทธแสน ผู้อำนวยการกลุ่มยุทธศาสตร์และการปฏิรูปที่ดิน นายศุภชัย สงชู ผู้อำนวยการกลุ่มกฎหมาย นางสาวสรณพร เจริญธรรม ผู้อำนวยการกลุ่มการเงินบัญชีและจัดเก็บผลประโยชน์ นายปรัชญา มุ่งสวัสดิ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานช่างและแผนที่ นางสาวพรพรรณ ภูวนธรรม นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการพิเศษ กลุ่มตรวจและประสานราชการ นางสาวมนัญชยา อย่างเจริญ หัวหน้าฝ่ายบริหารทั่วไป และเจ้าหน้าที่ ร่วมประชุมและรายงานผลการดำเนินการ ปัญหาอุปสรรค และแนวทางการพัฒนางาน ณ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

ภายหลังการประชุม ตรวจติดตามงาน ผู้ตรวจราชการกรม พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม โครงการธนาคารอาหารชุมชน(เกษตรวิชญา) บ้านกองแหะ หมู่4 ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ สืบเนื่องจาก เมื่อปีพ.ศ.2544 พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 10) ในครั้งทรงดำรงพระอิสริยยศสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร ได้ทรงมีพระราชดำริที่จะมอบที่ดินส่วนพระองค์ ในพื้นที่บ้านกองแหะ หมู่ที่ 4 ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ให้เป็นคลินิกเกษตรเพื่อเผยแพร่งานวิจัยและเทคโนโลยีการเกษตร จากศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในรูปของศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีชุมชน เป็นศูนย์ฝึกอบรม วิจัยและพัฒนาการเกษตรให้เหมาะสมกับพื้นที่ รวมทั้งการฟื้นฟูอนุรักษ์สภาพแวดล้อมให้ก่อเกิดระบบนิเวศที่สมบูรณ์ เป็นแหล่งผลิตอาหารธรรมชาติและใช้ทรัพยากรธรรมชาติที่ยั่งยืน โดยสำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับมอบพื้นที่ 123 ไร่ เพื่อจัดทำโครงการธนาคารอาหารชุมชนเมื่อปี พ.ศ.2546 โดย ส.ป.ก.ส่งเสริมการปลูกพืชอาหาร พืชสมุนไพร และพืชชนิดต่างๆ และเป็นข้อบังคับให้สมาชิกใช้เป็นแนวปฏิบัติในการนำไปใช้ประโยชน์ในพื้นที่โครงการ สร้างการเรียนรู้ร่วมกัน สร้างเครือข่ายในเขตป่าชุมชนทั้ง 70 ตำบลในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดเชียงใหม่ ณ พื้นที่โครงการธนาคารอาหารชุมชน(เกษตรวิชญา) อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่