ททท. จัดงานแถลงข่าว โครงการ “Green A La Carte : เมนูท่องเที่ยวสีเขียว เลือกเที่ยวได้ตามใจคุณ” เอาใจ FIT ตอบสนองความสนใจที่หลากหลายและการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ

วันที่  1 สิงหาคม 2562 นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมเปิดตัวโครงการ “Green ALa Carte : เมนูท่องเที่ยวสีเขียว เลือกเที่ยวได้ตามใจคุณ” ซึ่งเป็นการสร้างสรรค์สินค้าและทางเลือกในการเดินทางท่องเที่ยวรูปแบบ Green Tourism ซึ่งสอดคล้องกับนโยบาย ททท. ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism)  พร้อมทั้งปรับรูปแบบการนำเสนอให้เข้าถึงนักท่องเที่ยวได้ง่ายขึ้นสอดคล้องกับพฤติกรรมและรูปแบบการดำเนินชีวิต (Lifestyle) โดยมุ่งเน้นนักท่องเที่ยวต่างชาติที่นิยมเดินทางท่องเที่ยวด้วยตนเอง (FIT :  Free Individual Traveler) และนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่สนใจการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถเลือกเองได้ตามความชอบ ความสะดวก ตามความเหมาะสมของเวลา เสมือนเมนูอาหารตามสั่ง โดยผสมผสานแนวคิด 7 Greens (Heart, Logistics, Activity, Attraction, Community, Service & Plus)  ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้ลิ้มรสสัมผัสความสนุกจากกิจกรรมท่องเที่ยวธรรมชาติที่หลากหลาย อิ่มสุขการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวัฒนธรรม ซึมซับและอนุรักษ์อย่างเข้าใจในสมดุลแห่งการพึ่งพาระหว่าง มนุษย์ กับ ธรรมชาติ ภายใต้เมนู Green A La Carte จำนวน 25 เมนู 150 แหล่งท่องเที่ยว 38 โรงแรม พร้อมทั้งเชื่อมโยงในจังหวัดหลักและจังหวัดรอง รวมทั้งสิ้น 14 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่  เชียงราย  ลำปาง  นครราชสีมา  บุรีรัมย์  อุบลราชธานี  กรุงเทพมหานคร  พระนครศรีอยุธยา  สมุทรสงคราม  ชลบุรี  ตราด  สุราษฎร์ธานี  พังงา และภูเก็ต)

นักท่องเที่ยวที่สนใจโครงการฯ  สามารถค้นหาข้อมูลและรายละเอียด ได้ที่ https://7greens.tourismthailand.org/greenalacarte

#GreenALaCarte  #เมนูท่องเที่ยวสีเขียวเลือกได้ตามใจคุณ  #ThapaneeKiatphaibool