กรมอุทยานแห่งชาติฯ ร่วมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณฯ ​ลงนามถวายพระพรชัยมงคลฯ และประกอบกิจกรรมจิตอาสา​ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 

วันที่ 28 กรกฎาคม 2562 นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัดกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เข้าร่วมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประจำปีพุทธศักราช 2562 โดยมี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี นำคณะรัฐมนตรีและผู้เข้าร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคลฯ และกล่าวนำถวายสัตย์ปฏิญาณฯ ณ บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง กรุงเทพฯ

หลังจากนั้นนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัดกรมอุทยานแห่งชาติฯ ได้เข้าร่วมพิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคลฯ เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประจำปีพุทธศักราช 2562 ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง

ขณะที่หน่วยงานภายในกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ทั่วประเทศ ประกอบด้วยสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ 16 สำนัก และ 5 สาขา รวม 21 สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ทั่วประเทศ ได้ร่วมประกอบพิธีต่างๆในวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้แก่ พิธีทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน พิธี​ลงนามถวายพระพรชัยมงคลฯ​ พิธีถวายเครื่องราชสักการะ พิธีถวายพานพุ่มทองพานพุ่มเงิน เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และกิจกรรมจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจในหลายกิจกรรม ร่วมกับหน่วยงานต่างๆและประชาชนในพื้นที่ เช่น ที่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ คณะเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกับประชาชนดำเนินกิจกรรมจิตอาสาปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ เพื่อร่วกันปลูกต้นไม้ กิจกรรมโครงการจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ จิตอาสา 1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ณ อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ กิจกรรมจิตอาสา วปร. 904 พัฒนาและปลูกต้นไม้ โครงการส่งเสริมการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเมืองและชุมชน ปลูกต้นไม้เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกและวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กิจกรรมจิตอาสาสร้างฝายชะลอน้ำเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในท้องที่หมู่ที่ 8 ตำบลไทรทอง อำเภอชัยบุรี จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นต้น