กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาจัดโครงการเยาวชนรุ่นใหม่ใส่ใจเคารพสิทธิในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

วันที่ 7 กรกฎาคม 2562 ณ ดี อามาน รีสอร์ท แอนด์ โฮเต็ล อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ มอบหมายให้ นายธีรยุทธ แก้วสิงห์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเยาวชนรุ่นใหม่ใส่ใจเคารพสิทธิในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยโครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กับ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
นายธีรยุทธ แก้วสิงห์ ผู้อำนวยการส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างวิทยากรตัวคูณเยาวชนรุ่นใหม่ใส่ใจเคารพสิทธิในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ให้เป็นต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน นำความรู้ที่ได้รับไปขยายผลแก่กลุ่มเยาวชนในสถาบันการศึกษา ผู้ปกครอง ชุมชน และผู้ใกล้ชิด ซึ่งจะส่งผลให้มีความรู้ ความเข้าใจในด้านสิทธิมนุษยชน ไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น และเคารพสิทธิผู้อื่น โดยมีการนำเสนอในรูปแบบกิจกรรมและการบรรยายให้ความรู้ ซึ่งส่งผลให้กลุ่มเยาวชนและประชาชนเกิดความตระหนักและรู้ถึงสิทธิและเสรีภาพ ต่อไป