‘ผู้ตรวจแรงงาน’ เปิดอบรมนักบริหารแรงงาน ‘สร้างผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ ขับเคลื่อนองค์กรสู่ความสำเร็จ’

ผู้ตรวจแรงงาน เปิดอบรมนักบริหารแรงงาน สร้างนักบริหารให้เป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ มีสมรรถนะและขีดความสามารถสูง ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ขององค์กรให้ประสบความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม

วันที่ 17 มิ.ย. 62 เวลา 09.00 น. พ.ต.ต.หญิงรมยง สุรกิจบรรหาร รองปลัดกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายอภิญญา สุจริตตานันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตร นักบริหารแรงงาน ณ ห้องประชุมจอมพล ป.พิบูลสงคราม ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน โดย ผู้ตรวจแรงงาน กล่าวว่า “การฝึกอบรมหลักสูตร “นักบริหารแรงงาน” เป็นหลักสูตรที่สำคัญหลักสูตรหนึ่งของกระทรวงแรงงาน วัตถุประสงค์ของการฝึกอบรม เพื่อสร้างนักบริหารให้เป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ มีสมรรถนะและขีดความสามารถสูง มีความพร้อมในการบริหารจัดการ สามารถขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ขององค์กรและพัฒนาองค์กรให้ประสบความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมและยังเป็นการสร้างเครือข่าย ในการทำงานร่วมกันของทุกหน่วยงานอีกด้วย ดังนั้นจึงขอให้ทุกท่านที่เข้ารับการฝึกอบรมในที่นี้จงได้ตระหนักและนำความรู้ที่ได้รับการถ่ายทอดจากวิทยากรไปปรับใช้ในการปฏิบัติงานของท่านอย่างเต็มความสามารถ และสามารถเป็นผู้นำยุคใหม่ที่มีความพร้อมรับต่อทุกสถานการณ์ มีความรับผิดชอบในภารกิจที่สูงขึ้น รวมทั้งต้องเสริมสร้างความสัมพันธ์ ความสามัคคีความร่วมมือระหว่างกันด้วยการแลกเปลี่ยนความรู้ แนวความคิด ประสบการณ์ซึ่งกันและกัน อันจะเป็นประโยชน์ต่อการประสานงานที่ดีในระหว่างหน่วยงานของเรา

ทั้งนี้ นอกจากความรู้ภาควิชาการที่ได้รับจากคณะวิทยากรแล้ว จะเห็นได้ว่าหลักสูตรยังได้จัดให้มีการศึกษาดูงานเกี่ยวกับปัจจัยความสำเร็จของผู้นำทีมในการสร้างหรือพัฒนางาน/โครงการ จนประสบความสำเร็จ ณ ศูนย์การเรียนรู้ภูมิปัญญาไทยไร่คุณมน อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทุกท่านจะได้นำความรู้ประสบการณ์ที่ได้รับ ไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์และบังเกิดผลอย่างจริงจังในการปฏิบัติหน้าที่การงานยิ่งๆ ขึ้นไป”

การฝึกอบรมเริ่มตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 26 มิถุนายน 2562 รวมระยะเวลาการอบรมตลอดหลักสูตรทั้งสิ้น 10 วัน 71 ชั่วโมง โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็นข้าราชการระดับชำนาญการพิเศษจากทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานและสำนักงานรัฐมนตรี รวม 50 ราย

+++++++++++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
ปริยรณ พรหมสาขา ณ สกลนคร ภาพและข่าว