กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ร่วมเป็นวิทยากรอภิปราย หลักสูตร ประกาศนียบัตรสิทธิมนุษยชนสำหรับนักบริหารระดับสูง (ปสม.) รุ่นที่ 1

วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน 2562 เวลา 09.00 ณ ห้องสุโขทัยธรรมราชา สถาบันพระปกเกล้า ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถ.แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร นายสมณ์ พรหมรสอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ มอบหมายให้ นางสาวเอมอร เสียงใหญ่ รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เป็นวิทยากรอภิปราย หลักสูตร ประกาศนียบัตรสิทธิมนุษยชนสำหรับนักบริหารระดับสูง (ปสม.) รุ่นที่ 1 หัวข้อ “ระบบสิทธิมนุษยชนระดับชาติ 2”

นางสาวเอมอร เสียงใหญ่ รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กล่าวว่าสำหรับการอบรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งสร้างเสริมความรู้แก่กลุ่มบุคคลผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในสังคมและมีศักยภาพในการกำหนดทิศทางขององค์กรในสังคม ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางนโยบายและยุทธศาสตร์ ซึ่งจะส่งให้การปฏิบัติและการสร้างความตระหนักเพื่อการเคารพสิทธิมนุษยชนเกิดผลสัมฤทธิ์ขึ้นในสังคมไทย อันจะเป็นผลดีต่อการสร้างวัฒนธรรมการเคารพสิทธิมนุษยชนให้เกิดขึ้นในสังคมไทยได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ที่สำคัญจะเป็นการพัฒนาประชาธิปไตยให้มีความยั่งยืน ทั้งนี้ ผู้ที่สำเร็จการศึกษาจะได้รับประกาศนียบัตรและเข็มวิทยฐานะจากสถาบัน โดยในการอบรมดังกล่าว มีนักบริหารระดับสูงในทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นสถาบันการศึกษา ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน และสื่อมวลชน เข้ารับการศึกษาอบรม จำนวนทั้งสิ้น 70 คน