DITP ปลื้ม RHVAC 2019 และ E&E 2019 เพราะพื้นที่ถูกจองเต็ม ประกาศเดินหน้าจัดงานฯ พร้อมโชว์ความแข็งแกร่งด้านอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องใช้ไฟฟ้า

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและ เครื่องทำความเย็น สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และกลุ่มอุตสาหกรรมไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ปลื้มงานแสดงสินค้า Bangkok RHVAC 2019 และ Bangkok Electric & Electronics 2019 เนื่องจากพื้นที่งานฯ ถูกจับจองจนเต็ม โดยผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างประเทศเร็วกว่า ที่คาดไว้มาก

งานนี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หัวเรือใหญ่การจัดงาน Bangkok RHVAC 2019 และ Bangkok E&E 2019 ประกาศเตรียมเดินหน้าจัดประชุมเตรียมพร้อมจัดงานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น 2562 (Bangkok RHVAC 2019) และงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิคส์ 2562 (Bangkok E&E 2019) เพื่อเป็นการตอกย้ำ ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น และอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ครบครันทุกความต้องการของทั้งผู้ผลิต ผู้ซื้อ ผู้ขาย ผู้นำเข้า ผู้ส่งออก โดยงานทั้งสองจะจัดขึ้นพร้อมกันระหว่างวันที่ 25-28 กันยายนนี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

นางสาวบรรจงจิตต์  อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่างาน Bangkok RHVAC 2019 และ Bangkok E&E 2019 นับว่าเป็นงานแสดงสินค้าที่ใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 5 ของอุตสาหกรรมประเภทนี้ โดยทั้งสองงานเป็นการแสดงศักยภาพของอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น และอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิคส์ของไทยที่มีความแข็งแกร่งตั้งแต่อุตสาหกรรมต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อม ที่มีจุดเด่นและเป็นที่จับตามองทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศทั่วโลก” ซึ่งขณะนี้ พื้นที่แสดงสินค้าในงานแสดงสินค้า Bangkok RHVAC 2019 และ Bangkok E&E 2019  ได้ถูกจับจองจนเต็มอย่างรวดเร็วโดยผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมงานฯ ทั้งจากในและต่างประเทศ

สำหรับการจัดงานในปีนี้จะจัดขึ้นภายใต้แนวคิด One Stop Solutions…ครบทุกความต้องการในงานเดียว” โดยเน้นการรวบรวมไว้ทั้ง ผู้ผลิต ผู้ซื้อ ผู้ขาย ผู้นำเข้า ผู้ส่งออก และผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น และอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ และภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ ทั้งนิทรรศการ (Innovation Product Showcase) จัดแสดงสินค้าที่ผลิตและจัดจำหน่ายในประเทศแต่ได้รับความนิยมในระดับนานาชาติ งานสัมมนาวิชาการ (Technical Seminar) และการบรรยายให้ความรู้จากวิทยากรที่มีความสามารถและประสบการณ์ในด้านระบบปรับอากาศและระบบทำความเย็นจากหน่วยงานชั้นนำโดยตรง นอกจากนั้นยังมีการแนะนำสินค้าที่โดดเด่นจากผู้ประกอบการ (Product Presentation) และภายในงานยังมีการมอบของรางวัล (Lucky Draw) แก่ผู้เข้าร่วมชมงาน งาน Bangkok RHVAC 2019 และ Bangkok Electric & Electronics 2019 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25–28 กันยายน 2562 เวลา 10.00–18.00 น. โดยวันที่ 25-27 กันยายน 2562 จะเป็นวันเจรจาธุรกิจ ส่วนวันที่ 28 กันยายน 2562 จะเป็นวันจำหน่ายปลีก เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้าชมและซื้อสินค้าได้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

สำหรับผู้ที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมเข้าไปที่ www.bangkok-rhvac.com และ www.bangkok-electronicfair.com หรือติดต่อกลุ่มงานสินค้าอุตสาหกรรม สำนักส่งเสริมการค้าสินค้าเกษตรและอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เบอร์โทรศัพท์  02-507-8374-8

******************************************************

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ