นางจันทิรา บุรุษพัฒน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม รับโล่และตรารับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี 2565

นางจันทิรา บุรุษพัฒน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม เป็นผู้แทนกระทรวงคมนาคม ร่วมรับโล่และตรารับรองมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) ประจำปี พ.ศ. 2565 เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2565 ณ โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทาราศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ ซึ่งจัดโดยสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

โดยมี นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีและมอบโล่ให้แก่หน่วยงานของรัฐที่มีการยกระดับการบริการก่อให้เกิดความสะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย เพิ่มเติมนวัตกรรมและเทคโนโลยีสำหรับให้บริการด้วยระบบดิจิทัล ตามมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก ซึ่งการรับรองมาตรฐาน GECC เกิดขึ้นจากการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2558

ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้มอบนโยบายให้ทุกกระทรวง กรม และจังหวัด รวมทั้งรัฐวิสาหกิจที่เกี่ยวข้องกำหนดให้มี “ศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC)” เพื่อทำหน้าที่ให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ให้เกิดการให้บริการที่มีประสิทธิภาพและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการกับหน่วยงานของรัฐ ประกอบกับเป็นการดำเนินการให้เป็นไปตาม พ.ร.บ. การอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558

สำหรับหน่วยงานที่ผ่านการรับรองประจำปี พ.ศ. 2565 มีจำนวนทั้งสิ้น 666 ศูนย์ โดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมผ่านการรับรองรวม 51 ศูนย์ ประกอบด้วย รางวัลระดับก้าวหน้า 1 ศูนย์ คือ สำนักงานขนส่งจังหวัดพิจิตร สาขาอำเภอโพนทะเล และรางวัลระดับมาตรฐาน จำนวน 50 ศูนย์ (สำนักงานขนส่งจังหวัด 49 ศูนย์ และศูนย์ราชการสะดวกการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย จำนวน 1 ศูนย์)