กรมคุ้มครองสิทธและเสรีภาพ หารือร่วมกับ ภาคีเครือข่าย แนวทางการจัด “การประชุมระดับชาติเพื่อขับเคลื่อนงานสิทธิมนุษยชนของประเทศไทย ครั้งที่ 1

วันที่ 16 พฤษภาคม 2562 ณ ห้องสว่างกมล กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ นายสมณ์ พรหมรส อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เป็นประธานในการหารือร่วมกับนางประกายรัตน์ ต้นธีรวงศ์ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมองค์การระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ และ Ms. Katia Chirizzi รองผู้แทนข้าหลวงใหญ่สิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมด้วยนางสาวเอมอร เสียงใหญ่ รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ นางสาวนรีลักษณ์ แพไชยภูมิ ผู้อำนวยการกองสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศ นางบุญภาดา พึ่งบุญ ณ อยุธยา อรุณเบิกฟ้า ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และแผนสิทธิมนุษยชน และเต้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับแนวทางการจัด “การประชุมระดับชาติเพื่อขับเคลื่อนงานสิทธิมนุษยชนของประเทศไทย ครั้งที่ 1

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ที่ประชุมได้หารือ ให้ข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะร่วมกันถึงแนวทางและรูปแบบการประชุมระดับชาติฯ โดยการประชุมระดับชาติฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เผยแพร่พัฒนาการการดำเนินงานด้านสิทธิมนุษยชน รวมทั้งการดำเนินการภายใต้กรอบวาระแห่งชาติฯ (2) เสริมสร้างความร่วมมือระหว่างภาคส่วนต่างๆ ในการขับเคลื่อนงานด้านสิทธิมนุษยชน (3) เปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้หารือร่วมกันเพื่อให้การขับเคลื่อนงานด้านสิทธิมนุษยชนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ กลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมการประชุมระดับชาติฯ ประกอบด้วยผู้แทนจากภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม คณะทูตานุทูต รวมทั้งผู้แทนจากองค์การระหว่างประเทศ โดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ จะได้นำข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากการประชุมระดับชาติฯ เสนอต่อรัฐบาลเพื่อเป็นแนวทางประสานความร่วมมือระหว่างภาคส่วนต่างๆ ต่อไป