ทส. หนุน สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ร่วมรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับ สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ลงนามบันทึกความร่วมมือทางวิชาการในการส่งเสริมการพัฒนาโครงการและการรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งเป้าการมีส่วนร่วมในการลดขยะ ลดมลพิษ ลดภาวะโลกร้อน ร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม อย่างยั่งยืน

จากสถานการณ์ปัญหาขยะมูลฝอยหรือวัสดุที่เหลือใช้จากการก่อสร้างที่อยู่อาศัย ประกอบกับสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยในช่วงที่ผ่านมาส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพอนามัยของประชาชนในวงกว้าง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญในเรื่องดังกล่าว จึงได้กำหนดให้มีพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือทางวิชาการในการส่งเสริมการพัฒนาโครงการและการรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมขึ้น เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ข้อมูลและความช่วยเหลือด้านวิชาการ ตลอดจนส่งเสริมและสนับสนุนความร่วมมือในด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและรับผิดชอบต่อสังคมที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานก่อสร้าง และการดำเนินธุรกิจรับสร้างบ้านที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเริ่มตั้งแต่การออกแบบผลิตภัณฑ์ การเลือกใช้วัสดุการก่อสร้างบ้านพักอาศัยที่ประหยัดพลังงานและไม่ทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การจัดสภาพแวดล้อมให้น่าอยู่ รวมถึงการรักษาความสะอาดระหว่างการก่อสร้างที่สอดคล้องกับแนวคิดการพัฒนาและการรักษาสมดุลสิ่งแวดล้อม ตลอดจนการรณรงค์และให้ความร่วมมือทางวิชาการในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อส่งเสริมการรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม

โอกาสนี้ นายวิจารย์  สิมาฉายา ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับ นางศิริพร  สิงหรัญ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ร่วมลงนามในบันทึกความร่วมมือทางวิชาการฯ ดังกล่าว โดยมี อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ และ อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ร่วมลงนามเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุม ชั้น 17 อาคารกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม/กองกลาง ส่วนประชาสัมพันธ์