กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพหารือการดำเนินงานศูนย์ช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย ภายใต้โครงการคาราวาน คุ้มครองคน คุ้มครองสิทธิ สร้างวิถีชีวิตแห่งความเป็นธรรม

วันที่ ( 15 พฤษภาคม 2562 ) กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรมจัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อหารือการดำเนินงานศูนย์ช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายให้แก่ประชาชนภายใต้โครงการคาราวาน คุ้มครองคน คุ้มครองสิทธิ สร้างวิถีชีวิตแห่งความเป็นธรรม ณ มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดขอนแก่น โดยได้รับเกียรติจากนายเกิดโชค เกษมวงศ์จิตร รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เป็นประธาน และได้รับเกียรติจากอาจารย์อารดา ชัยเสนา ประธานหลักสูตรนิติศาสตรบัณฑิต คณาจารย์ เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือและสำนักงานคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

นายเกิดโชค เกษมวงศ์จิตร รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กล่าวว่าการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการในวันนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหารือด้านการดำเนินงานของศูนย์ช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายให้แก่ประชาชน และติตตามผลการดำเนินงาน แผนพัฒนาศักยภาพบุคลากรเครือข่ายภาคีของกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เพื่อให้มีความรู้ความสามารถทางด้านการช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย พร้อมทั้งรับฟังปัญหาอุปสรรคเกี่ยวกับการดำเนินงานตามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการให้ความช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย ภายใต้นโยบายของรัฐบาลในการลดความเหลื่อมล้ำ และให้ประชาชนเข้าถึงความยุติธรรมได้อย่างสะดวก รวดเร็วและได้รับความเป็นธรรมอย่างทั่งถึงและเท่าเทียมกัน