คณะกรรมการดำเนินงาน โครงการ TO BE NUMBER ONE จังหวัดปัตตานี เข้าเยี่ยมชม ชมรม TO BE NUMBER ONE สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดปัตตานี

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วย นฝ นพ.ชัยรัตน์ ลำโป นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปัตตานี และคณะกรรมการดำเนินงาน โครงการ TO BE NUMBER ONE จังหวัดปัตตานี จำนวน 20 คน เข้าประชุมและเยี่ยมชมการดำเนินงาน ชมรม TO BE NUMBER ONE สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดปัตตานี โดยมีพันจ่าตรี พงษ์พันธ์ แก้วพิมพ์ ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดปัตตานี ให้การต้อนรับ พร้อมนำเยี่ยมชมการดำเนินงานของชมรมฯ ณ สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดปัตตานี อำเภอเมืองปัตตานี วันที่ 3 พฤษภาคม 2562

พันจ่าตรี พงษ์พันธ์ แก้วพิมพ์ ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า โครงการ TO BE NUMBER ONE เป็นแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ตามยุทธศาสตร์ยาเสพติดด้านการป้องกัน และจังหวัดปัตตานีได้ดำเนินโครงการนี้อย่างต่อเนื่องมากว่า 16 ปี มีชมรม TO BE NUMBER ONE 7 ประเภท กระจายอยู่ในหน่วยงาน องค์กรต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชนจำนวนมาก ซึ่งชมรม TO BE NUMBER ONE สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ก็เป็น 1 ใน 7 ประเภทดังกล่าวที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง และได้ผลเป็นที่น่าพอใจ กล่าวคือ ที่ผ่านมามีเยาวชนในสถานพินิจที่สามารถเลิกใช้ยาเสพติดได้เป็นจำนวนเปอร์เซนต์ที่สูงมาก

ด้านนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า เยาวชนในสถานพินิจ บางส่วนยังเป็นผู้ขาดโอกาสทางการศึกษา อยากให้มีมาตรการจูงใจให้เยาวชนเหล่านี้อยากที่จะเรียนต่อ และขอเป็นกำลังใจให้สมาชิกชมรมฯของสถานพินิจแห่งนี้ ได้มีความตั้งใจในการเลิกใช้ เลิกเสพยาเสพติดให้สำเร็จ ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ จะมีการจัดทีม TO BE NUMBER ONE ของจังหวัด มาเยี่ยมชมการดำเนินงานอย่างน้อย 2 เดือนต่อครั้งด้วย