กปน. ชวนคุณประหยัดน้ำ เพราะถ้าโลกนี้ไม่มีน้ำประปา แล้วเราจะอยู่อย่างไร

ถ้าไม่มีน้ำประปา …แล้วผู้ป่วยจะทำอย่างไร?

ถ้าไม่มีน้ำประปา …ทำอาหารไม่ได้ แล้วจะกินอะไรกันล่ะ?

#ประหยัดน้ำไม่ใช่แค่คิด ถึงเวลาแล้วที่ทุกคนต้องร่วมมือช่วยกัน เพื่อรักษาทรัพยากรน้ำอันมีค่า โดยใช้น้ำเท่าที่จำเป็น ไม่ปล่อยให้น้ำไหลทิ้งโดยเปล่าประโยชน์

การประปานครหลวง (กปน.) เป็นหน่วยงานหนึ่งที่มีภารกิจเกี่ยวข้องโดยตรงกับเรื่องน้ำ ทั้งการสำรวจจัดหาแหล่งน้ำดิบ ผลิตและจำหน่ายน้ำประปา เพื่อให้บริการประชาชนในกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และ สมุทรปราการ โดยที่ผ่านมา กปน. ได้เดินหน้าโครงการบริหารจัดการการใช้น้ำอย่างรู้คุณค่ามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรน้ำ และร่วมใจกันใช้น้ำประปาอย่างรู้คุณค่า

จากวิกฤติภัยแล้งที่เกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องทุกปี กปน. จึงได้จัดทำสปอตโฆษณาตัวใหม่ “ถ้าโลกนี้ไม่มีน้ำประปา  แล้วเราจะอยู่อย่างไร?” โดยสะท้อนแนวคิดของเด็ก ๆ ซึ่งเป็นเยาวชนและอนาคตของชาติ ผู้ได้รับผลกระทบโดยตรงจากปัญหา “การขาดแคลนน้ำ” ในอนาคต มาร่วมถ่ายทอดแนวคิด “ถ้าโลกนี้ไม่มีน้ำเราจะอยู่อย่างไร”หากประสบกับปัญหาการขาดแคลนน้ำ จะส่งผลต่อทุกภาคส่วน รวมถึงการใช้ชีวิตประจำวันอย่างไรบ้าง เช่น ถ้าไม่มีน้ำประปา ด้านการสาธารณสุข ผู้ป่วยจะทำอย่างไร? ในด้านอุตสาหกรรมการก่อสร้าง, การผลิต จะเกิดการขยายตัวของเศรษฐกิจได้อย่างไร ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแค่กดชักโครกไม่ได้ ก็คงไม่มีนักท่องเที่ยว พนักงานโรงแรม ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ ก็คงตกงาน ในวงการอาหารแน่นอนว่าถ้าไม่มีน้ำก็ทำอาหารได้ไม่ได้ แล้วต่อไปเราจะกินอะไร?

 

กปน. ส่งเสริมการใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า ร่วมในการปลุกจิตสำนึกให้คนไทยหันมาเริ่มต้นประหยัดน้ำกันอย่างจริงจังตั้งแต่วันนี้ เพราะหากวันนี้เรายังไม่ร่วมมือกัน ปัญหาการขาดแคลนน้ำอาจจะเกิดขึ้นเร็วกว่าที่คิดถึงเวลาแล้วที่เราทุกคนต้องร่วมมือร่วมใจ ไม่ให้การประหยัดน้ำเป็นแค่สิ่งที่เราคิด แต่ต้องปรับเปลี่ยนมาเป็น “ลงมือทำ” ปิดก๊อกน้ำให้สนิทเมื่อไม่ใช้และเปิดน้ำใช้เท่าที่จำเป็น ไม่ปล่อยให้น้ำไหลทิ้งโดยเปล่าประโยชน์ เพื่อร่วมรักษาน้ำไว้ให้เป็นทรัพยากรที่มีค่าของลูกหลาน และเยาวชนต่อไปในอนาคต เพราะ มีน้ำ…มีชีวิต

ทั้งนี้ สามารถรับชมและดาวน์โหลดคลิปวิดีโอ ได้ที่ Facebook และ Youtube : MWAthailand หรือ https://bit.ly/2V4ALSJ