กปน. ชวนประชาชนดูแลระบบประปา ล้างถังพักน้ำภายในบ้าน เพื่อสุขอนามัยที่ดี

นายสุเทพ เอื้อปกรณ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ กปน. กล่าวว่า กปน. ขอเชิญชวนประชาชนหมั่นตรวจสอบดูแลระบบประปา อุปกรณ์การใช้น้ำภายในบ้าน ให้สะอาดปลอดภัย โดยเฉพาะประชาชนที่มีถังพักน้ำภายในบ้าน ควรล้างถังพักน้ำทุก ๆ 6 เดือน เพื่อป้องกันสิ่งมีชีวิตขนาดเล็ก ที่อาจเล็ดลอดเข้าไปเจริญเติบโต กลายเป็นแหล่งสะสมของตะไคร่น้ำ ลูกน้ำ ตลอดจน ป้องกันเชื้อโรคไม่ให้เข้าไปเจือปนในน้ำประปา เพื่อรักษาคุณภาพน้ำประปาภายในบ้านให้สะอาดปลอดภัย สามารถบริโภคน้ำประปาได้อย่างมั่นใจ

นอกจากนี้ ควรให้ความสำคัญกับจุดใช้น้ำต่าง ๆ ภายในบ้าน อาทิ ท่อน้ำในบ้าน หมั่นตรวจสอบสภาพของท่อ และเปลี่ยนเมื่ออายุครบการใช้งาน อุปกรณ์ใช้น้ำ เช่น ก๊อกน้ำ ฝักบัว สายชำระ ควรดูแลความสะอาดอยู่เสมอ เพื่อลดการสะสมของเชื้อโรค โดยเฉพาะบ้านพักอาศัยที่มีการติดตั้งปั๊มน้ำ ควรติดตั้งปั๊มน้ำอย่างถูกวิธี โดยติดตั้งผ่านถังพักน้ำ เป็นต้น

และ ในวันนี้ กปน. ได้รับความไว้วางใจจาก คุณหมอก้อง พันตรี นายแพทย์ สรวิชญ์ สุบุญ นายแพทย์และนักแสดงชื่อดัง ให้เข้ามาดูแลระบบประปาและล้างถังพักน้ำภายในบ้านด้วย

ทั้งนี้ สำหรับท่านที่ไม่สะดวกในการดูแลรักษาระบบประปาภายในบ้าน กปน. มีบริการล้างถังพักน้ำในราคาประหยัดให้แก่ประชาชนทั่วไป ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ MWA Call Center 1125 หรือสำนักงานประปาสาขาทั้ง 18 สาขา