ดีป้าแนะนำ แอปพลิเคชั่น “คิดดีพาส” พาสปอร์ตสู่ความสนุก เปิดประตูการเรียนรู้สำหรับพ่อแม่ยุคดิจิทัล สามารถบริหารจัดการเวลาเพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกน้อย

ดร.ชินาวุธ ชินะประยูร ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมวิสาหกิจดิจิทัลเริ่มต้น สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) กล่าวว่า ดีป้าสนับสนุนการลงทุนใน Digital Startup ระยะเติบโตที่กำลังขยายธุรกิจอย่างก้าวกระโดด ไปแล้วจำนวน 12 ราย โดยหนี่งในนั้นคือ “KIDDEEPASS” หรือ คิดดีพาส ซึ่งถูกออกแบบมาให้ทำหน้าที่เป็นแอปพลิเคชั่นเดียวแต่ครบทุกประสบการณ์เรียนรู้สำหรับเด็ก ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อพ่อแม่ผู้ปกครองในยุคดิจิทัลที่จะบริหารจัดการเวลาเพื่อลูกน้อยได้ลงตัว ตั้งแต่เริ่มหาสถานที่เรียนเสริมทักษะ ทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่หลากหลาย จองซื้อคอร์สได้ราคาถูกกว่าหน้างาน

“KIDDEEPASS เป็นไลฟ์สไตล์ แพลตฟอร์ม ที่ตอบโจทย์ครอบครัวและลูกๆ ยุคใหม่ เป็นแอปพลิเคชั่นเดียวครบทุกประสบการณ์เรียนรู้ พร้อมเสริมสร้างพัฒนาการให้กับลูกน้อยเติบโตอย่างสมวัย ซึ่งในก้าวเดินที่เติบโตไปได้ในอนาคตอาจไม่ได้จำกัดแค่เพียงจองกิจกรรมเท่านั้น แต่สามารถก้าวไปได้ถึงเซอร์วิสอะไรที่มากกว่าสำหรับครอบครัว เชน การจองที่พัก รีสอร์ท เป็นต้น” ดร.ชินาวุธ กล่าว

สำหรับกิจกรรมที่น่าสนใจ เหมาะสำหรับเด็กในช่วงปิดภาคร้อนนี้ ประกอบด้วย 1. POWER KIDS gym ยิมสำหรับเด็กตั้งแต่วัย 4 เดือน – 10 ปี เด็ก ๆจะได้พัฒนากล้ามเนื้อทั้งมัดเล็กและมัดใหญ่ ที่เหมาะสมกับช่วงวัย โดยเป้าหมายคือการกระตุ้นความคิดและความรู้สึกของเด็กผ่านเครื่องออกกำลังกายและการเคลื่อนไหวในขั้นตอนต่างๆ ซึ่งร่างกายที่กระฉับกระเฉงจะส่งผลถึงจิตใจและยังช่วยพัฒนาความอยากรู้อยากเห็นมากขึ้น

  1. Aime Musique สถาบันสอนดนตรี สำหรับผู้รักในเสียงดนดรี ทั้งกลอง เปียโน อูคูเลเล่ และคอร์สที่น่ารักๆอย่าง Music for Little Mozart ที่จะช่วยพัฒนาทักษะด้านการเล่นเปียโน การฟัง การร้องเพลงจับจังหวะ และทฤษฎีพื้นฐาน รวมทั้งช่วยเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการให้กับเด็กผ่าน Little Mozart และ หมี Beethoven 3.Helen Doron เรียนภาษาอังกฤษกับสถาบันสอนภาษาที่มีสาขากว่า 1,000 สาขาใน 37 ประเทศทั่วโลก ก่อตั้งโดย Helen Doron นักภาษาศาสตร์ชาวอังกฤษ ใช้หลักการเรียนรู้แบบ “ภาษาแม่” ทำให้เด็กได้เรียนรู้อย่างเป็นธรรมชาติเหมือนเจ้าของภาษา เด็กๆจะได้เรียนรู้อย่างสนุกสนานผ่านการเล่น กิจกรรม เกมส์ เพลง และสื่อการสอนที่ทันสมัย
  2. Little Kickers หลักสูตรฟุตบอลสำหรับเด็กเล็กอายุ 2-7 ปี จากประเทศอังกฤษ ที่มีเครือข่ายกว่า 300 สาขาใน 31 ประเทศทั่วโลก ผ่านการพัฒนาหลักสูตรโดยโค้ชที่ได้รับการรับรองจาก FA ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาการสำหรับเด็ก การเรียนการสอนจึงถูกสอดแทรกด้วยจินตนาการและทักษะพื้นฐานอื่นๆ เด็กๆจะได้สนุกไป

กับธีมเรื่องราวต่างๆ เช่น ไดโนเสาร์ เทพนิยาย และสวนสัตว์ 4. Brainfit Studio พัฒนาทักษะการเรียนรู้ พร้อมฝึกสมาธิและอารมณ์ ให้เด็กๆรู้จักการคิด วิเคราะห์ เเละประมวลผลข้อมูลต่างๆอย่างถูกต้องเเละรวดเร็ว ซึ่งสมองเป็นส่วนที่ควบคุมการทำงานทุกอย่าง ทั้งการคิด วิเคราะห์ และการบังคับร่างกาย การพัฒนาสมองต้องฝึกให้ครบทุกด้าน อย่างถูกวิธีหลักสูตรของที่นี่จึงปรับคอร์สฝึกให้มีความยากและง่าย ที่เหมาะสมสำหรับเด็กๆแต่ละคน โดยในแต่ละกิจกรรม เด็กๆแต่ละคนจะมีการฝึกที่แตกต่างกันออกไป 5. PEONY K Workshop ทำเครื่องสำอางค์ไทยจากธรรมชาติ เด็กๆจะได้สนุกสนานและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆที่ไม่มีอยู่ในตำรา เด็กๆจะได้ทำแป้งฝุ่นจากธรรมชาติ ทำลิปด้วยวัตถุดิบหลักจากธรรมชาติ และทำสบู่สมุนไพรไทย ซึ่งที่นี่ได้จัดเตรียมชุดไทยน่ารักๆให้เด็กๆได้ใส่ระหว่างเรียน และสามารถนำเครื่องสำอางค์กลับบ้านได้ด้วย

  1. Globalart เรียนศิลปะอย่างสนุกสนาน เพลิดเพลินกับการวาดภาพระบายสี แต่งแต้มจินตนาการ นอกจากความคิดสร้างสรรค์ที่เด็กๆจะได้ถ่ายทอดออกมาแล้ว การทำงานศิลปะยังช่วยพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กฝึกการเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อมือ โดยการเรียนการสอนของที่นี่ยังเน้นการพัฒนาระเบียบวินัยให้กับเด็กๆ เป็นการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ รวมถึงการสื่อสาร การเข้าสังคมด้วยความมั่นใจ 7.COOKIN’ NANTA โชว์ละครเวทีที่ส่งตรงมาจากประเทศเกาหลี ผ่านเรื่องราวสนุกสนานอลเวง ของเหล่าพ่อครัว – แม่ครัว ที่จะต้องเตรียมอาหารให้เสร็จทันเวลา เป็นโชว์ที่ไม่มีบทพูด แต่สื่อสารผ่านท่าทางและอารมณ์ของนักแสดงออกมาได้อย่างดีเยี่ยม เรียกเสียงหัวเราะได้ตั้งแต่ต้นจนจบ เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว และ 8.Bambinista Salon ซาลอนสำหรับเด็กและครอบครัวแบบครบวงจร ที่จะดูแลเด็กๆอย่างกับเจ้าหญิง ตั้งแต่หัวจรดเท้า ด้วยผลิตภัณฑ์ออแกนิกจากประเทศญี่ปุ่นที่อ่อนโยนและไม่ทำร้ายผิว เด็กๆจะได้ผ่อนคลายและมีความสุข คุ้มค่าเวลาพักผ่อนของครอบครัว

////////////////////////////////////