การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับเทศบาลนครนครศรีธรรมราช และพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรม “มาฆะ มานะ มานครฯ”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับเทศบาลนครนครศรีธรรมราช และพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรม “มาฆะ มานะ มานครฯ” ระหว่างวันที่ 13 – 16 กุมภาพันธ์ 2565 ณ สวนสาธารณะศรีธรรมาโศกราช จ.นครศรีธรรมราช เพื่อส่งเสริมความเป็นเมืองท่องเที่ยววัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์ ภายใต้การบริหารจัดการตามมาตรการป้องกัน

การจัดกิจกรรมงาน “มาฆะ มานะ มานครฯ” ในครั้งนี้ นับเป็นการส่งเสริมความเป็นเมืองท่องเที่ยวสร้างสรรค์เชิงวัฒนธรรมของจังหวัดนครศรีธรรมราชได้เป็นอย่างดี นับเป็นการต่อยอดวัฒนธรรมอันดีงามในรูปแบบการจัดกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสของดีเอกลักษณ์เมืองนครฯ ผนวกกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวเที่ยวเส้นทาง พลังศรัทธา สร้างบุญ เสริมบารมี มีสิริมงคล ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้รับประสบการณ์และเรียนรู้วิถีชีวิตและวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของชาวนครฯ

📌ภายในงานได้จัดโซนกิจกรรมได้จำลองกิจกรรมลานวัฒนธรรม เพื่อนำเสนอเอกลักษณ์ของงานประพณีมาฆบูชา
เน้นวัสดุธรรมชาติในการก่อสร้าง ตกแต่งแบบศิลปะท้องถิ่นร่วมสมัย มีการออกซุ้มอาหารถิ่นและสินค้าชุมชน
(Blue Zone Market) ประกอบด้วย 5 โซน ได้แก่
📍ลานวัฒนธรรมอาหารชุมชนจากชุมชนท่องเที่ยวต่าง ๆ ในจังหวัดนครศรีธรรมราช อาทิ วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวบ้านแหลมโฮมสเตย์ ชมรมการท่องเที่ยวโดยชุมชนพรหมโลก วิสาหกิจท่องเที่ยวชุมชนปากพูน

📍โซนอาหารถิ่น อาหารดั้งเดิม เอกลักษณ์เมืองนครฯ อาทิ ขนมจีนเมืองคอนทอดมันกุ้งใบเล็บครุฑ หมี่ผัดปากพนัง ส้มโอทับทิมสยาม

📍 ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น

📍 กิจกรรม DIYอาทิ การแกะหนังตะลุง การเพนท์ผ้าบาติกลายพระบฎ ผลิตภัณฑ์เครื่องถม จักสานย่านลิเภา

📍กิจกรรมการกวนข้าวมธุปายาสยาคู่ 12 กระทะ 12 นักษัตร

ซึ่ง ททท. หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดงานในครั้งนี้สามารถสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางท่องเที่ยว และกระตุ้นให้เกิดการกระจายรายได้แก่ผู้ประกอบการและชุมชนท้องถิ่น รวมทั้งเป็นการยกระดับขีดความสามารถด้านการแข่งขันทางการท่องเที่ยวต่อไป

#Amazingยิ่งกว่าเดิม
#เที่ยวเมืองไทยAmazingยิ่งกว่าเดิม
#หรอยแรงแหล่งใต้
#มาฆะมานะมานครฯ