DITP เห็นแนวโน้มแอปพลิเคชั่นใหม่ Mypark

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองไมอามี ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เผยถึงเหตุการณ์ที่ผู้คนเดินทางไปยังห้างสรรพสินค้าที่มีคนแน่นในช่วงวันหยุดเทศกาล ขับรถวนไปรอบๆ เพื่อที่จะหาที่จอดรถ และแก้ปัญหาด้วยการใช้บริการจอดรถให้ หรือบางคนถึงกับยอมแพ้ในการหาที่จอดรถแล้วกลับบ้าน หรือบางครั้งอาจจะโชคดีเจอที่จอดรถอยู่ตรงหน้า ซึ่งก่อให้เกิดความหงุดหงิดสำหรับผู้ที่ใช้รถเป็นอย่างมาก จึงนำไปสู่การสร้างแอปพลิเคชั่น Mypark

การทำงานของ “My park” คือ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Mypark หลังจากนั้นหาสถานที่ที่ต้องการจะจอดรถในเขตรัฐฟลอริด้าทางตอนใต้ ขณะนี้ Mypark สามารถใช้งานได้ที่ ห้าง Dadeland และห้าง The Falls (ในอนาคตจะมีอีกหลายสถานที่) เมื่อมาถึงตำแหน่งที่จองไว้ สามารถเข้าไป check in แอปพลิเคชั่น หลังจากนั้นหุ่นยนต์ Mypark จะไปเปิดที่จอดให้ ส่วนค่าใช้จ่ายคือ 3 ดอลลาร์สหรัฐใน  2 ชั่วโมงแรก และชั่วโมงต่อไปคิดชั่วโมงละ 3 ดอลลาร์สหรัฐ และเมื่อเสร็จภารกิจการซื้อของ ลูกค้าเพียงแค่กลับไปยังรถ กดปุ่ม pull out หุ่นยนต์ Mypark จะกลับคืนสู่ที่เดิม ส่วนใบเสร็จนั้นจะได้รับผ่านทางอีเมล์ โดยลูกค้าสามารถจองที่จอดรถได้ล่วงหน้า 6 เดือน ซึ่งยังไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมจนกว่าจะเข้าไปจอด ดังนั้น หากลูกค้าคิดที่จะจองที่จอดในช่วง Black Friday ต้องรีบจองเพราะที่จอดรถจะเต็มเร็วมาก

“นอกจากนี้ บริษัทวางแผนจะสร้างหุ่นยนต์เพิ่ม ดังนั้นบริษัทจะมีที่จอดรถให้ลูกค้าของห้างเพียงพอในช่วง Black Friday เพียงแค่ตรวจสอบในแอปพลิเคชั่นของบริษัท นอกจากนี้บริษัทมีแผนที่จะขยายกิจการมากขึ้น ทั้งหน้าร้านค้าปลีก สนามบิน โรงพยาบาล ตึกสำนักงาน และคอนโดมิเนียม สถานที่หาที่จอดรถยากทั้งหลาย” นางสาว นิธิมา ศิริโภคากิจ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองไมอามี กล่าว

ทั้งนี้ ทางสำนักงานฯได้ให้ความสำคัญกับธุรกิจ Mypark ที่มีการสร้างขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหา หรืออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้รถที่มีมากขึ้น  จึงอยากเสนอแนะและเชิญชวนให้ผู้ประกอบธุรกิจ  พิจารณาถึงธุรกิจ Mypark เพื่อตอบสนองและอำนวยความสะดวกในการแก้ปัญหาการใช้ชีวิตประจำวัน

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือช่องทางสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169

************************************************

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ