กรมอนามัย มอบชุดตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 ด้วยตนเอง (ATK) ให้กับกรมการท่องเที่ยว เพื่อใช้สนับสนุนการดำเนินงานกิจการด้านการท่องเที่ยวและกิจการที่เกี่ยวข้อง

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2564 นายแพทย์อรรถพล แก้วสัมฤทธิ์ รองอธิบดีกรมอนามัย เป็นประธาน มอบชุดตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 ด้วยตนเอง (ATK) จำนวน 7,000 ชุด ให้กับกรมการท่องเที่ยว โดยมี นางสาววันทนา แจ้งประจักษ์ รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว พร้อมด้วย นางสมทรง สัจจาภิมุข รองประธาน ฝ่ายการเงินและกิจการพิเศษ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และคณะเป็นผู้รับมอบ ณ กรมอนามัย

​ทั้งนี้ กรมอนามัย มีนโยบายส่งเสริมการปฏิบัติตามมาตรการสำหรับองค์กร หรือ COVID Free Setting สำหรับสถานประกอบการ กิจการและกิจกรรม เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) รองรับการเปิดเมือง เปิดประเทศ โดยได้สนับสนุนชุดตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 ด้วยตนเอง (ATK) จำนวน 7,000 ชุด ให้กรมการท่องเที่ยว เพื่อใช้ในการดำเนินงานกิจการด้านการท่องเที่ยวและ กิจการที่เกี่ยวข้อง ภายใต้ความรับผิดชอบและการประสานงานของกรมการท่องเที่ยว ได้แก่ กิจการประเภท ธุรกิจนำเที่ยว มัคคุเทศก์ โรงแรมที่พัก แหล่งท่องเที่ยว และกิจการด้านการท่องเที่ยวอื่น ๆ โดยกรมการท่องเที่ยวจะดำเนินการกระจายชุดตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 ด้วยตนเอง (ATK) ให้กับหน่วยงานในระดับพื้นที่และ สมาคมต่าง ๆ ต่อไป

***
กรมอนามัย / 8 ธันวาคม 2564