ปลัด สธ. ลงพื้นที่ตรวจมาตรการป้องกันโควิด19 ที่ตลาดสัมมากรเมืองเอก จ.ปทุมธานี พบพ่อค้าแม่ค้าให้ความร่วมมือดีมาก

วันที่ 7 ธันวาคม 2564 เวลา​ 16.00​ น. นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย​ นายแพทย์​ภูวเดช สุระโคตร ผู้ช่วยปลัดกระทรวงสาธารณสุข นางรัจริน วงศ์รจิต นายกสมาคมแม่บ้านสาธารณสุขและคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมตลาดสัมมากรเมืองเอก ต.หลักหก อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี โดยมีนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานีให้การต้อนรับ เพื่อติดตาม มาตรการป้องกันโรคโควิด19 ตามมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

จากการสำรวจและลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ พ่อค้า แม่ค้า และประชาชนผู้ใช้บริการให้ความร่วมมือปฏิบัติตามคำแนะของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ตลาดแห่งนี้เป็นตลาดนัดยานชุมชน​หมู่บ้าน​ที่มีพ่อค้า แม่ค้า นำสินค้ามาจำหน่าย มีทั้งสินค้าสด ประกอบด้วย​ โซนอาหาร, โซนของสด​ โซนผักผลไม้​ โดยปลัดสธ.และคณ​ะผู้บริหาร​ได้ เยี่ยมให้กำลังใจ พ่อค้า แม่ค้า สอบถามปัญหาเศรษฐกิจ ในการจับจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค และความเป็นอยู่ของของผู้ค้ารายย่อยและประชาชนในพื้นที่ด้วย

โดยนายแพทย์​เกียรติ​ภูมิ​ ได้ขอความร่วมมือให้พ่อค้าแม่ค้าต้องปฎิบัติ​ตามนโยบาย​ของกระทรว​งสาธารณสุข​ อย่างเคร่งครัด​ กล่าวคือ ทุกคน​ต้องฉีดวัคซีน​อย่างน้อย​ 2 เข็ม​ ปฎิบัติตามมาตรการความปลอดภัยส่วนบุคคลขั้นสูงสุดหรือ UP (universal prevention) สวมถุงมือตลอดเวลาที่ปฏิบัติงาน และให้ปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T-A คือรักษาระยะห่าง สวมหน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย การตรวจหาเชื้อโควิด-19 และการติดตั้งแอพพลิเคชั่นไทยชนะหรือหมอชนะอย่างเคร่งครัด

ส่วนในด้านของตลาดต้องทำความสะอาดแผงหรือพื้นที่จำหน่ายของตนเองให้สะอาด และต้องตรวจการติดเชื้อด้วยชุด ATK สม่ำเสมอ อาทิตย์​ละ​1ครั้ง​ พร้อมทั้งเคร่งครัดมาตรการ COVID Free setting เพื่อสร้างความปลอดภัย ปลอดโรค และความมั่นใจทั้งผู้ค้าและประชาชนที่เข้าไปจับจ่ายใช้สอยที่ตลาดแห่งนี้

………………………….

#กรมสุขภาพจิต