สปสช.ก้าวไม่หยุดนิ่ง ปี 64 รับมอบรางวัล Digital Government Awards 2021 ต่อเนื่องปีที่ 3

ตามที่สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์กรมหาชน) หรือ สพร. ได้ดำเนินการ “โครงการสำรวจระดับความพร้อมรัฐบาลดิจิทัลหน่วยงานภาครัฐของประเทศไทย” เพื่อเป็นฐานข้อมูลด้านการพัฒนารัฐบาลดิจิทัลของประเทศ พร้อมมอบรางวัลดิจิทัลให้แก่หน่วยงานที่มีการพัฒนาการดำเนินงานเพื่อผลักดันสู่รัฐบาลดิจิทัล โดยในการมอบรางวัล “Digital Government Awards 2021” (DG Award 2021) จากคะแนนผลสำรวจที่ปรากฎ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ได้รับมอบ 2 รางวัล ดังนี้

1.รางวัลรัฐบาลดิจิทัลระดับกรม

2.รางวัลการสนับสนุนการดำเนินการใช้ธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐ (Data Governance) สำหรับหน่วยงานระดับกรม

ทั้งนี้ นายแพทย์จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) และนายแพทย์สินชัย ต่อวัฒนกิจกุล ผู้ช่วยเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพ จะเข้ารับมอบรางวัลจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 2 ธ.ค. 64 เวลา 07:30-13:00 น. ณ ห้องประชุมมัฆวานรังสรรค์ ชั้น 3 สโมสรทหารบก

สำหรับการพัฒนาการดำเนินงานและระบบบริการที่ส่งผลให้ สปสช. ได้รับมอบรางวัลในปีนี้ ได้แก่

บริการที่ 1 กระเป๋าตังสุขภาพ หรือ Health Wallet เป็นการนำเทคโนโลยีเข้ามาดำเนินการ โดยพัฒนาผ่าน Application บนมือถือ เพื่อให้เกิดการใช้งานในการเข้ารับบริการต่างๆ ได้อย่างสะดวกกับประชาชนและหน่วยบริการ

บริการที่ 2 Smart Office Service (SOS) ระบบบริหารจัดการสำนักงานผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ในรูปแบบ Smart Office

บริการที่ 3 Mobile Line application (สปสช.) สปสช. อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้มีสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติหรือสิทธิบัตรทองที่ต้องการเปลี่ยนสถานพยาบาลหรือหน่วยบริการประจำ (ย้ายสิทธิ) เพื่อการรักษา

บริการที่ 4 COVID-19 / Call Center 1330 โครงการเพิ่มจำนวนคู่สายของสายด่วน สปสช. 1330 เพื่อรองรับการให้บริการระบบสายด่วน สปสช. 1330 ที่จะมีเข้ามาจำนวนมากในช่วงสถานการณ์โรคระบาดโควิด19

บริการที่ 5 NHSO Learning ระบบสำหรับการจัดอบรม สำหรับเจ้าหน้าที่ในองค์กร สามารถประเมินผลการเรียนรู้ได้ตามบทเรียน ทดสอบก่อนการเรียน และทดสอบหลังบทเรียน โดยสามารถนำข้อมูลไปใช้ในการกำกับติดตามแผนการพัฒนาบุคคลากรของ สปสช. (IDP) ของเจ้าหน้าที่ใหม่ และเจ้าหน้าที่ปัจจุบัน

ทั้งนี้ การรับรางวัล Digital Government Awards ที่ สปสช. ได้รับในปีนี้ เป็นการรับมอบต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยในปี 2562 สปสช. ได้รับ 2 รางวัล คือ 1.รางวัลรัฐบาลดิจิทัล 2.รางวัลการสนับสนุนนโยบายรัฐบาลตามโครงการยกเลิกสำเนาเอกสารราชการ ปี 2563 ได้รับมอบ 1 รางวัล คือ รางวัลรัฐบาลดิจิทัล สะท้อนให้เห็นถึงการพัฒนาของ สปสช. เพื่อตอบสนองการผลักดันสู่รัฐบาลดิจิทัลที่ไม่หยุดนิ่ง ###