กรมส่งเสริมวัฒนธรรม(สวธ.) ประสานความร่วมมือเผยแพร่วัฒนธรรมระหว่างไทย-เกาหลีใต้

นายชาย นครชัย อธิบดีกรมการส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 64 ได้เข้าร่วมการประชุมหารือกับ นายโจ แจอิล ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนนรู้วัฒนธรรมและช่วยส่งเสริมการประชาสัมพันธ์กิจกรรมทางวัฒนธรรม ระหว่างประเทศไทยและเกาหลีใต้  ซึ่งทางศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีฯ  พร้อมให้ความร่วมมือกับกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ในการประชาสัมพันธ์งานวัฒนธรรมของไทยเพื่อให้เข้าถึงคนเกาหลีใต้ในประเทศไทยอย่างกว้างขวาง ในเบื้องต้นได้แก่ โครงการสืบสานเส้นทางวิถีมรดกวัฒนธรรมบนวิถีดิจิทัล (แอพพลิเคชัน Treasure Trip)  โครงการส่งเสริมการยกระดับสินค้าวัฒนธรรมของไทย และโครงการไทยเทสเทอราปี (Thai Taste Therapy) “อาหารไทยเป็นยาอร่อยที่สุดในโลก”  

ด้าน นายโจ แจอิล ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย กล่าวว่า เพื่อให้คนเกาหลีใต้ทั้งในประเทศไทย และในประเทศเกาหลีใต้ ได้มีโอกาสเรียนรู้และเข้าถึงวัฒนธรรมของไทย  พร้อมให้ความร่วมมือประชาสัมพันธ์กิจกรรรมงานวัฒนธรรมใน 3 โครงการดังกล่าว ให้คนเกาหลีใต้ได้รับทราบอย่างแพร่หลาย เพื่อช่วยส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวในวิถีมรดกวัฒนธรรมไทย สินค้าวัฒนธรรมไทย และอาหารไทย ให้ก้าวไปสู่การยกระดับการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศและในระดับนานาชาติต่อไป

ในตอนท้ายของการหารือผอ.ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีฯ ได้เชิญ นายชาย นครชัย อธิบดีสวธ. เข้าร่วมเล่นเกมจำลองจากซีรีส์ “Squid Game” เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้วัฒนธรรมของประเทศเกาหลีอย่างสนุกสนาน อีกด้วย