ททท. ส่งมอบภาพ Amazing Thailand Phoenix Wall และเปิดตัว ตรอกสมหวัง พลังมงคลแก่ชุมชนตลาดน้อย

วันที่ 21 ธันวาคม 2563 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในพิธี ส่งมอบภาพ “Amazing Thailand Phoenix Wall” และเปิดตัว ตรอกสมหวัง พลังมงคล แก่ชุมชนตลาดน้อย ถ.เจริญกรุง

โดยมีนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. ผู้แทนชุมชนตลาดน้อย และทีมผู้สร้างสรรค์ภาพ เข้าร่วมในพิธีดังกล่าว ณ ซอยเจ้าสัวสอน ถนนเจริญกรุง เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมผ่านศิลปะบนกำแพงถ่ายทอดเรื่องราวจากวิถีความเชื้อของชุมชนตลาดน้อยแห่งนี้

การสร้างสรรค์ชุดภาพ Amazing Thailand Phoenix Wall ประกอบด้วยภาพที่เพิ่มพลังมงคลให้แก่ผู้มาเยือน ดังนี้

(blue check mark)ภาพหงส์บินร่อนเหนือแม่น้ำเจ้าพระยาเสมือนประตูสู่ประเทศไทยที่มี นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาทั้งทางน้ำและทางอากาศ โดยมีฉากหลังเป็นพระปรางค์วัดอรุณฯ และเรือสุพรรณหงส์
(blue check mark)ภาพน้องสุขใจที่เป็นเสมือนตัวแทนชาวไทยเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยว
(blue check mark)ภาพกบทองคำนำโชค (กิมเซียมซู) เพื่อเพิ่มพลังมงคลให้แก่ผู้มาเยือน
(blue check mark)ภาพมังกรบนผนัง ซึ่งมีมาแต่เดิม ฉากหลังของมังกรมีสีขาวแสดงถึงเวลากลางวัน ตัวมังกรม้วนเป็นเลข 8 คล้ายสัญลักษณ์อนันต์ (∞) หมายถึงความไม่สิ้นสุด
(blue check mark)ภาพเด็กผู้หญิงชาวบ้าน วิ่งเล่น

📍นอกจากความสวยงามและความหมายอันเป็นมงคลแล้ว ภาพชุดนี้ ยังใช้เทคนิคสีพิเศษ ที่ไม่เกิดเงาสะท้อนเมื่อถ่ายภาพ จะเห็นภาพที่ชัดเจน สดใส ทั้งในเวลากลางวัน และกลางคืน โดยภาพกบทองคำนำโชค ใช้เทคนิค สีสะท้อนแสง และเทคโนโลยีความจริงเสริม AR (Augmented Reality) ในการสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ ผ่านแอปพลิเคชั่น Artivive บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ เมื่อสแกนที่ภาพกบทองคำนำโชค จะปรากฏภาพเคลื่อนไหวพร้อม แสง เสียง เพิ่มความน่าสนใจให้แก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย

👍ดังนั้น ซอยเจ้าสัวสอน จึงเป็นแหล่งรวมพลังที่สมบูรณ์อนันต์ จากหงส์ – มังกรในการทำมาค้าขายรุ่งเรือง อยู่เย็นเป็นสุข สมบูรณ์ 招财进宝 (A thriving business rich and good fortune) โดยภาพชุดดังกล่าวได้รับการสนับสนุนในการสร้างสรรค์จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดย ดร.วรพจน์ ส่งเจริญ เป็นผู้ออกแบบ และสร้างสรรค์ ผลงานโดย คณะศิลปิน กลุ่ม HAPPENING ซึ่งประกอบด้วย นายพงษ์พิพัฒน์ เขตบุญไสย์, นายรัฐธีร์ ศรีจันทร์อินทร์, นายเขาศูนย์ ทวีชนม์ และนายมานะ แซ่หลี

#ThailandFestival
#AmazingThailand
#AmazingThailandPhoenixWall
#ตลาดน้อย

———————————————-