ชื่นชม!!! อุทยานแห่งชาติภูกระดึงแยกขยะ​ แจกนักท่องเที่ยวนำลงภู​ ตามโครงการขยะคืนถิ่น​ ด้านนักท่องเที่ยวสนใจเข้าร่วมโครงการคึกคัก​ ส่งผลขยะพลาสติกเป็น​ศูนย์

12​ ธันวาคม​ 2563​ นายสำเร็จ​ ภูแสงศรี​ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ​ เปิดเผยว่า​ “วันนี้นักท่องเที่ยวยังคงให้ความสนใจเข้ามาท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูกระดึงเป็นจำนวนมาก​ ซึ่งรองรับได้ตามที่ทางกรมอุทยานแห่งชาติ​ สัตว์ป่า​ และพันธุ์พืช​ กำหนด​ไว้ที่​ 3,500 คน​ ซึ่งวานนี้ (11 ธันวาคม 2563) อุทยานแห่งชาติภูกระดึงมีนักท่องเที่ยวเข้าพักบนเขา​คืนวันที่​ 11 ธันวาคม  2563​ แยกเป็น บ้าน 59 คน​ เต็นท์ 270 คน​ นักท่องเที่ยวในพื้นที่​ 1,311 คน รวม 1,640 คน​ สะสมรวมทั้งหมด 3,332 คน​ และมีนักท่องเที่ยวลงเขาจำนวน 2,128 คน​ โดยทุกคนยังต้องปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด​ -​ 19​ อย่างเคร่งครัด​

นอกจากมาตรการต่างๆ ที่ทางอุทยานกำหนดให้นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเองแล้ว​ ทางอุทยานยังได้เชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้าร่วมโครงการขยะคืนถิ่น​ โดยเจ้าหน้าที่จะทำการคัดแยกขยะมอบให้นักท่องเที่ยวนำลงกลับมาด้วย​ ซึ่งก็มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการกันจำนวนมาก​ แสดงให้เห็นถึงการท่องเที่ยวที่เข้าใจถึงธรรมชาติ​ และทุกคนมีจิตสำนักในการอนุรักษ์​ ซึ่งต้องขอขอบคุณและชื่นชมนักท่องเที่ยวมา​ ณ​ โอกาสนี้​ ส่งผลให้ขยะพลาสติกบนภูกระดึงเป็นศูนย์​” นายสำเร็จ​ กล่าว