รมต.พิพัฒน์​ ลงพื้นที่​ จ.ระยอง​ ร่วมกับครม.​ พบปะผู้ประกอบการท่องเที่ยว​ ก่อนร่วมประชุมครม.​ นอกสถานที่​

วันที่​ 24​ สิงหาคม​ 2563​ นาย​พิพัฒน์​ รัชกิจ​ประการ​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การ​ท่องเที่ยว​และ​กีฬา​ พร้อมด้วย​ นายโชติ​ ตราชู​ ปลัด​กระทรวง​การ​ท่องเที่ยว​และ​กีฬา​ นายเข​มพล​ อุ้ย​ต​ยะ​กุล​ เลขานุการ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงการ​ท่องเที่ยว​และ​กีฬา​ และ​คณะ​ผู้บริหาร​ฯ​ ลงพื้นที่​เทศบาล​บ้านเพ​ (ตลาด 100 เสา) จังหวัด​ระยอง​ พบปะประชาชน​และตัวแทนผู้ประกอบการ​ท่องเที่ยว​จังหวัด​ระยอง​

พร้อมเยี่ยมชมตลาดสินค้าครบวงจร เทศบาลบ้านเพ (ตลาด 100 เสา) ร่วมกับคณะรัฐมนตรี​ นำโดย​ พลเอก​ ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​ และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ โดยไฮไลต์สำคัญ คือ การรับฟังข้อเสนอและปัญหาจากประชาชน โดยเฉพาะผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

ตัวแทนประชาชนได้หารือถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของรัฐบาล รวมทั้งการสนับสนุน SMEs ให้เข้าถึงสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ การจัดตั้งกองทุนท่องเที่ยว การจัดงานต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นการอุปโภคบริโภคภายในจังหวัด รวมถึงการปรับภูมิทัศน์สถานที่สำคัญ เช่น หาดแม่รำพึง ตลาด 100 เสา ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวหรือแลนด์มาร์คแห่งใหม่ในอนาคต

จากนั้น รมต.พิพัฒน์​ และคณะ​ ร่วมกับคณะรัฐมนตรี​ นำโดย​ นายกรัฐมนตรี​ เยี่ยมชมวิถีกลุ่มประมงเรือเล็กพื้นบ้านสวนสน – แถลง 1​ จ.ระยอง วิสาหกิจชุมชนจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูป จากนั้นเยี่ยมชมธนาคารสัตว์น้ำ ธนาคารปูโรงเรือน และโครงการธนาคารน้ำมันเครื่องมือสอง ที่รณรงค์ให้ชาวประมงไม่ทิ้งน้ำมันเครื่องลงสู่ทะเล ก่อนเดินทาง​กลับ รมต.ท่องเที่ยว​และ​กีฬา​ ร่วมกับคณะ​รัฐมนตรี​ ปล่อยแม่พันธุ์​ปูม้าทะเล​ จำนวน​ 300 ตัว​ ลงสู่ทะเล​เพื่อเป็นการเพิ่มประชากรปูม้าให้มีความอุดมสมบูรณ์และเป็นแหล่งอาหารให้ชุมชนต่อไป

…………………………………………………..