รฟม. เข้ม ! กำชับให้ทุกโครงการรถไฟฟ้าปฏิบัติตามมาตรการ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 อย่างเคร่งครัด

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ในฐานะผู้กำกับการดำเนินงานโครงการรถไฟฟ้า ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลได้ตระหนักถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงคมนาคมและกรมการขนส่งทางราง จึงได้เน้นย้ำให้ที่ปรึกษาโครงการฯ และผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธาโครงการรถไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างดำเนินงานก่อสร้างทุกโครงการ ได้แก่ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี(สุวินทวงศ์) โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี และโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง ปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ดังนี้

– ตรวจคัดกรอง วัดอุณหภูมิ บุคลากร เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานก่อนเข้าพื้นที่ปฏิบัติงานทุกครั้ง

– จัดให้มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือบริเวณสำนักงานโครงการฯ และพื้นที่ปฏิบัติงาน

– กำชับให้สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่เข้าพื้นที่ปฏิบัติงาน

– เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาด บริเวณจุดที่สัมผัสร่วมกัน ในสำนักงานโครงการฯเช่น บานจับประตู ปุ่มกดลิฟท์ ราวบันได เครื่องสแกนเวลาเข้าออกงาน และห้องน้ำ

– ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID- 19 ผ่านสื่อในรูปแบบต่างๆ เช่น โปสเตอร์ บอร์ดประชาสัมพันธ์

– Safety Talk พูดคุยก่อนการเริ่มปฏิบัติงาน เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานเกิดความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

– จัดประชุมด้วยระบบ Video Conference แทนการนั่งประชุมรวมกลุ่มในอาคารสำนักงานโครงการ

ทั้งนี้ รฟม. จะเดินหน้ากำชับมาตรการต่างๆ ให้มีความเข้มข้นและรัดกุม เพื่อความปลอดภัยของบุคลากรเจ้าหน้าผู้ปฏิบัติงาน และเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวม จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 จะกลับสู่ภาวะปกติ ติดตามรายละเอียดและข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และ เฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม.โทร. 0 2716 4044


กองสื่อสารองค์กร

สำนักผู้ว่าการ รฟม.

โทร. 0 2716 4000 ต่อ 1738

โทรสาร 0 2716 4019

Email : pr@mrta.co.th