รองเลขาธิการ ก.ค.ศ. ประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อกำหนดกรอบแนวทางการปรับปรุงหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

วันที่ 3 มีนาคม 2563 รศ.ดร.ประวิต เอราวรรณ์ รองเลขาธิการ ก.ค.ศ. เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อกำหนดกรอบแนวทางการปรับปรุงหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ณ ห้องประชุมจรูญ มิลินทร์ ชั้น 7 อาคารรัชมังคลาภิเษก กระทรวงศึกษาธิการ

ตามที่กระทรวงศึกษาธิการได้มีนโยบายให้ทบทวนระบบการประเมินวิทยฐานะของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาใหม่ เพื่อให้มีความเหมาะสมครบถ้วนสมบูรณ์ตามบริบทของการปฏิบัติงานของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาและมุ่งเน้นให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีการสั่งสมความชำนาญความเชี่ยวชาญในการปฏิบัติงานตามหน้าที่ความรับผิดชอบหมั่นพัฒนาตนเองและพัฒนาผู้เรียนเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาโดยในการจัดทำหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินวิทยฐานะ ต้องสามารถประเมินได้ตามสภาพจริง กระบวนการประเมินต้องไม่ยุ่งยากซับซ้อน ไม่เป็นการเพิ่มภาระให้ครูผู้สอน ที่สำคัญคือ ต้องไม่เป็นการเพิ่มภาระ และไม่ดึงครูออกนอกห้องเรียน
สำนักงาน ก.ค.ศ. จึงได้จัดการประชุมในครั้งนี้ขึ้น เพื่อระดมความคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้ความสามารถ และประสบการณ์เพื่อร่วมกันพิจารณาแนวทางในการปรับปรุงหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินวิทยฐานะใหม่นี้ให้มีความเหมาะสม ครบถ้วนสมบูรณ์และเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการในการยกระดับการจัดการการศึกษาให้มีคุณภาพต่อไป