ที่ปรึกษา รมช.ศธ. ฝากโรงเรียนเอกชนนอกระบบ ร่วมผลิตกำลังคนเพื่อขับเคลื่อนประเทศ

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2563 ดร. กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) มอบหมายให้ ดร. กมล รอดคล้าย ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการเป็นประธานมอบรางวัลให้กับผู้บริหารและครูโรงเรียนเอกชนนอกระบบ ที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น ณ หอประชุมคุรุสภา ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคมโรงเรียนเอกชนนอกระบบ(ประเทศไทย) และมีบริหาร ครูโรงเรียนเอกชนนอกระบบ เข้าร่วมงานพร้อมรับมอบรางวัลกว่า 350 คน

สำหรับโรงเรียนเอกชนนอกระบบ ประกอบด้วยโรงเรียนกวดวิชาหรือสอนเสริม โรงเรียนสอนภาษา โรงเรียนสอนคอมพิวเตอร์ รวมทั้งโรงเรียนสอนและฝึกหัดอาชีพต่างๆ อาทิ การสอนทำอาหารโรงแรมและการท่องเที่ยว การบริบาล ตัดเย็บเสื้อผ้า เสริมสวย ศิลปวัฒนธรรม สอนขับรถ

ดร. กมล รอดคล้าย ได้กล่าวแสดงความยินดี และให้โอวาทผู้รับรางวัล และกล่าวว่าดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศธ. ได้ฝากความปรารถนาดี และแสดงความยินดีต่อผู้ได้รับรางวัลทุกคน และให้คำยืนยันว่าจะสนับสนุนการดำเนินงานของโรงเรียนในทุกด้าน

ดร.กมล กล่าวเพิ่มเติมว่า ในอนาคตทิศทางการพัฒนาประเทศจะยึดเอากรอบแนวทาง ขยายฐานเศรษฐกิจ  5 ด้านที่เรียกว่า S CURVE คือด้านอาหาร สุขภาพอนามัย โลจิสติกส์และการขนส่ง อิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์ รวมไปถึงโรงแรมและการท่องเที่ยว จึงขอฝากให้โรงเรียนนอกระบบได้จัดการศึกษาและเร่งพัฒนากำลังคนเพื่อตอบสนองทิศทางการพัฒนาประเทศดังกล่าวนอกจากนั้นหากได้มีการเทียบคุณวุฒิวิชาชีพให้กับผู้จบการศึกษาก็จะนำไปสู่การศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นได้ และสามารถเทียบโอนคุณวุฒิวิชาชีพเพื่อทำงานรับเงินเดือนหรือค่าตอบแทนระดับสูงทั้งในประเทศและกลุ่มประเทศใกล้เคียงอีกด้วย

……………………………………………………………….