รมว.กก. ต้อนรับนักท่องเที่ยวคนที่ 39 ล้าน พร้อมชวนชาวไทยเป็นเจ้าบ้านที่ดีเพื่อสร้างความประทับใจให้เดินทางมาเที่ยวเมืองไทยอีก 

วันที่ 27 ธันวาคม 2562 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา  นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการด้านยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา ททท. นางมนัสนันท์ สิทธิจิรสิน กรรมการผู้จัดการฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้น บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) นายกฤติยา ก้อนทอง รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฏิบัติการ 2 พลตำรวจโท เชษฐา โกมลวรรธนะ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พันตำรวจเอกประสาธน์ เขมะประสิทธิ์ รองผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ร่วมให้การต้อนรับและแสดงความยินดีกับนักท่องเที่ยวคนที่ 39 ล้านของปี 2562 ภายใต้แคมเปญ Thailand’s Luckiest Visitor, The Amazing Smashing Success” ณ  ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวแสดงความยินดีกับนักท่องเที่ยวคนที่ 39 ล้าน ที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทยในวันที่ 27 ธันวาคม 2562 ในกิจกรรม “Thailand’s Luckiest Visitor, the Amazing Smashing Success” ซึ่ง ททท. ได้จัดอย่างต่อเนื่อง เพื่อประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ภาพลักษณ์ประเทศไทย ในฐานะเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม (Preferred Destination) อย่างยั่งยืน  อีกทั้งได้เชิญชวนชาวไทยร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวเพื่อให้เกิดการบอกต่อและเดินทางกลับมาท่องเที่ยวประเทศไทยอีกครั้ง

สำหรับนักท่องเที่ยวคนที่ 39 ล้าน จะได้รับเสื้อ Luckiest Visitor ประกาศนียบัตร แพ็คเกจที่พักโรงแรม 4-5 ดาวในประเทศไทย จำนวน 5 คืน จาก ททท. รางวัลบัตรโดยสารเครื่องบินไป-กลับ ชั้นประหยัด จำนวน 2 ที่นั่ง เส้นทางระหว่างประเทศที่ผู้ได้รับรางวัลมีถิ่นพำนักถาวรกลับมายังประเทศไทย จากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และบริการรถ AOT Limousine ส่งนักท่องเที่ยว เข้าที่พักในกรุงเทพฯ จากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวในตอนท้ายว่า  จำนวนนักท่องเที่ยวตลอดปี 2562 นี้ มั่นใจว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยตลาดต่างประเทศ จะมีนักท่องเที่ยว 39.77ล้านคน (+4%) สร้างรายได้ 1.96 ล้านล้านบาท (+4%) ตลาดในประเทศมีผู้เยี่ยมเยือน 167 ล้าน-ครั้ง (+1%) สร้างรายได้ 1.10 ล้านล้านบาท (+3%) รวมรายได้ตลอดปี 3.06 ล้านล้านบาท  (+4%)

………………………………………….