ผู้ตรวจราชการ ส.ป.ก. ร่วมงาน ธ สถิตในดวงใจ…นิรันดร์ ณ พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ จังหวัดปทุมธานี

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2562 นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดงาน ธ สถิตในดวงใจ…นิรันดร์ และการแสดงชุด “พระมหาชนก” จากคณะโจหลุยส์ นาฏยศาลา หุ่นละครเล็ก โดยมี นายผล ดำธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นผู้กล่าวต้อนรับ นายสหภูมิ ภูมิธฤติรัฐ ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นผู้กล่าวรายงานและนำชมกิจกรรมการจัดงาน

ในการนี้ นางสาววรรณพร ดอกจำปา ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม และนางสาวพจนันท์ กองมาก ปฏิรูปที่ดินจังหวัดปทุมธานี ได้ร่วมเป็นเกียรติในพิธี และเยี่ยมชมนิทรรศการ และบูธจัดกิจกรรม ณ พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หมู่ 13 ถนนพหลโยธินตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

งาน ธ สถิตในดวงใจ…นิรันดร์ มีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระอัจฉริยภาพ ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเพื่อการเผยแพร่และถ่ายทอดองค์ความรู้เกษตรเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริ ทั้งนี้ การจัดงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 ตุลาคม 2562 สำหรับ ในวันที่ 13 ตุลาคม 2562 เวลา 07.00 น. จะจัดพิธีทำบุญตักบาตร(ข้าวสาร-อาหารแห้ง) แก่พระสงฆ์ รวม 90  รูป ขอเชิญ…ประชาชน/ผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน ร่วมกิจกรรมโดยพร้อมเพรียงกัน ซึ่งคาดว่า จะมีประชาชน กว่า 30,000 ราย เยี่ยมชมบูธกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ

– นิทรรศการพิเศษเฉลิมพระเกียรติ “พ่อแห่งแผ่นดิน” และ นิทรรศการส่งเสริมการเรียนรู้ จากผู้ได้น้อมนำตามแนวทางพระราชดำริ

– กิจกรรม”แรงบันดาลใจ สู่นักประดิษฐ์” น้อมรำลึกในพระอัจฉริยภาพด้านหัตถศิลป์

– ตลาดนัดเศรษฐกิจพอเพียง

–  เยี่ยมชม Wisdom Farm แหล่งเรียนรู้และแหล่งท่องเที่ยว เชิงเกษตรเศรษฐกิจพอเพียง ฯลฯ

…………………………………………….