กรมอุทยานแห่งชาติ​ฯ​ ร่วม​รณรงค์​ “ทำความดีด้วยหัวใจ​ ลดภัยสิ่งแวดล้อม​” ลดการใช้ถุงพลาสติก​ ตลาดน้ำวัดดอนหวาย​

วันที่​ 5 ตุลาคม​ 2562​ นายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ รัฐมนตรี​ว่าการกระทรวงทรัพยา​กร​ธรรมชาติ​และ​สิ่ง​แวดล้อม​ เป็นประธานในพิธี​เปิดกิจกรรม​รณรงค์​ “ทำความดีด้วยหัวใจ​ ลดภัยสิ่งแวดล้อม​” ณ​ ตลาดน้ำวัดดอนหวาย​ อ.สามพราน​ จ.นครปฐม​ พร้อมด้วย นายนพดล พลเสน ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการรัฐมนตรีฯ​ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​ นำคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัด​กระทรวงทรัพยากร​ธรรมชาติ​และ​สิ่ง​แวดล้อม​ เข้าร่วม​งานดังกล่าว​ โดยมี​ นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม​ ให้เกียรติ​กล่าวต้อนรับ​ และ​ นายรัชฎา​ สุริยกุล​ ณ​ อยุธยา​ อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพ​สิ่ง​แวดล้อม​ กล่าวรายงาน

โอกาส​นี้​ กรมอุทยาน​แห่งชาติ​ สัตว์ป่า​ และ​พันธุ์พืช​ โดยมี​ นาย​เฉลิม​ชัย​ ปา​ปะ​ทา​ รองอธิบดี​กรมอุทยาน​แห่งชาติ​ สัตว์ป่า​ และ​พันธุ์พืช​ พร้อมด้วย​ นายยุทธชัย ปัทมสนธิ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง)​ และเจ้าหน้าที่​กรม​อุทยาน​แห่งชาติ​ฯ​ เข้าร่วมงาน​ พร้อม​ร่วมจัดนิทรรศการ​ และสนับสนุน​กล้าไม้เพื่อมอบให้กับโรงเรียน​และชุมชนกว่า​ 1,000​ ต้น

 

กิจกรรม​ในครั้งนี้​ จัดโดยกรมส่งเสริมคุณภาพ​สิ่งแวดล้อม​ เพื่อเสริมสร้าง​ความรู้​ ความเข้าใจ​ให้​กับ​ผู้ประกอบการ​และประชาชน​ผู้​บริโภค​ ให้ร่วมกัน​ลดรับ​ ลดให้​ ลดใช้ถุงพลาสติก​และโฟม​ ช่วยลดปริมาณ​ขยะ​ และช่วยรักษา​สภาพ​แวดล้อม​ของแม่น้ำ​ คู​ คลอง​ โดยเฉพาะ​แม่น้ำท่าจีน​ ซึ่งเป็นแม่น้้ำสายสำคัญ​ของประเทศ​ ภายในงาน​มีการจัดนิทรรศการ​ให้ความรู้​ของหน่วยงานต่างๆ​ ทั้งในสังกัดกระทรวง​ทรัพยากร​ธรรมชาติ​และ​สิ่ง​แวดล้อม​ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง​ มีการมอบกล้าไม้​ให้กับโรงเรียน​และชุมชน​ และร่วมกันเดินรณรงค์​ในกิจกรรม​ “ทำความดีด้วยหัวใจ​ ลดภัยสิ่งแวดล้อม​” ภายในตลาดน้ำวัดดอนหวาย​ ซึ่งเป็นตลาดที่ได้รับความนิยมเป็น​อย่างมาก​ ​โดยมีนักท่องเที่ยว​ประมาณ​ 2,000​ คนต่อวัน