สวธ.เปิดรับสมัครสมาชิกคณะนักร้องประสานเสียงเยาวชนไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563

นายชาย นครชัย อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมวัฒนธรรม  กำลังเปิดรับสมัครสมาชิกคณะนักร้องประสานเสียงเยาวชนไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563

ด้วย กรมส่งเสริมวัฒนธรรม  กระทรวงวัฒนธรรม เล็งเห็นความสำคัญในการส่งเสริมการขับร้องประสานเสียงสำหรับเยาวชนไทย โดยความร่วมมือกับสมาคมขับร้องประสานเสียงแห่งประเทศไทย จึงได้จัดตั้งคณะนักร้องประสานเสียงเยาวชนไทย ขึ้น เพื่อให้เยาวชนไทยที่สนใจการขับร้องประสานเสียงได้รับการสนับสนุนการพัฒนาการแสดงและเทคนิคการแสดงการขับร้องประสานเสียงอย่างถูกหลักวิธี และใช้กิจกรรมดังกล่าวเป็นสื่อในการพัฒนาความสามารถตนเอง ให้มีระเบียบวินัย  ความคิดสร้างสรรค์ ความสามัคคี พัฒนาคุณภาพชีวิตและศีลธรรมอันดีของเยาวชนไทย

คุณสมบัติของผู้สมัคร เป็นเยาวชนไทย หรือ เยาวชนต่างชาติที่พูดภาษาไทยได้ชัดเจน อายุระหว่าง 15-25 ปี นับถึงวันปิดรับสมัคร  มีพื้นฐานเบื้องต้นทางด้านดนตรี และด้านศิลปะการแสดง หรือเคยเป็นสมาชิกคณะนักร้องประสานเสียงของสถานศึกษาจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ

สำหรับเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกให้เป็นสมาชิกคณะนักร้องประสานเสียงเยาวชนไทย ซึ่งกรมส่งเสริมวัฒนธรรม จะประกาศผลสอบคัดเลือก ในวันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน 2562  จะได้รับการฝึกอบรมและซ้อมการขับร้องประสานเสียงอย่างต่อเนื่องทุกวันเสาร์  ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2562-กันยายน 2563 เวลา 16.00-19.00 น. โดยเริ่มการปฐมนิเทศและฝึกซ้อม ในวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2562 ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

โอกาสนี้ สวธ.ขอเชิญชวนเยาวชนที่สนใจสมัครเพื่อเข้ารับการคัดเลือกเป็นสมาชิกคณะนักร้องประสานเสียงเยาวชนไทย ตั้งแต่วันที่ 1-21 ตุลาคม 2562 ตามวันเวลาราชการ,วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-16.00 น.)  โดยสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ www.culture.go.th และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  กลุ่มส่งเสริมการเรียนรู้ทางศิลปะการแสดง (ศวท.) ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย กรมส่งเสริมวัฒนธรรม โทร. 0 2247 0028 ต่อ 4189

……………………………………..