​แต่งตั้ง​ “สมาคมสื่อมวลชนพระพุทธศาสนาและศิลปวัฒนธรรมนานาชาติ” ประกาศให้เป็น​”หน่วยเผยแพร่ศีลธรรมทางพระพุทธศาสนา​ ในความอุปถัมภ์ของกรมการศาสนา

เมื่อวันที่​ 18​ ก.ย.62​ เวลา​09.30น.​ กรมการศาสนา​ กระทรวงวัฒนธรรม​ ได้จัดพิธีมอบใบประกาศ​แต่งตั้ง​ ” สมาคมสื่อมวลชนพระพุทธศาสนาและศิลปวัฒนธรรมนานาชาติ” ซึ่งดำเนินงาน​ สถานีโทรทัศน์BMC TV​ ประกาศให้เป็น​ “หน่วยเผยแพร่ศีลธรรมทางพระพุทธศาสนา​ ในความอุปถัมภ์ของกรมการศาสนา

ในโอกาสนี้​ ท่านกิตติพันธ์​ พานสุวรรณ​อธิบดีกรมการศาสนา​ ให้เกียรติมอบใบประกาศแต่งตั้งให้แก่​ นายกสมาคมสื่อมวลชนฯ​ พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคมฯ​

กรมการศาสนา​ กระทรวงวัฒนธรรม​ มีหน้าที่ในการอุปถัมภ์ดูแลส่งเสริม​ ศาสนาสำคัญในประเทศไทย​ มีอยู่​ 5​ศาสนาหลักคือ​ ศาสนาพุทธ ศาสนาคริสต์​ ศาสนาอิสลาม​ ศาสนาซิก​ และศาสนาฮินดู​ ซึ่งมีหลักคุณธรรมเพื่อสังคมที่สงบร่มเย็นเป็นสุขเช่นเดียวกัน

สถานีโทรทัศน์BMCTV​ อยู่ภายใต้การดำเนินงานของสมาคมสื่อมวลชนพระพุทธศาสนาและศิลปวัฒนธรรมนานาชาติ​ ซึ่งได้กำหนดช่วงเวลาเพื่อเผยแพร่กิจการของกรมการศาสนา​เป็นประจำทุกวัน​
ทั้งนี้ BMCTV​ จะดำเนินงานร่วมกับ​ กลุ่มประชาสัมพันธ์และเทคโนโลยี่สารสนเทศ​ สำนักงานเลขานุการกรม​ เเละกลุ่มส่งเสริมเครือข่ายคุณธรรมจริยธรรม​ สำนักพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม