จังหวัดลำพูนจัดกิจกรรมปล่อย “คาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม.” เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบฯ

วันที่19 กรกฎาคม 2567 เวลา 08.30 น. ณ บริเวณชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดลำพูน ต.ศรีบัวบาน อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดกิจกรรม “คาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม.” เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ภายใต้โครงการ “พม. ร้อยดวงใจ จิตอาสาเพื่อประชาชนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567” โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำพูน หน่วยงาน One Home พม.ลำพูน หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่และจิตอาสาพระราชทาน เข้าร่วมพิธี

ภายในงานเริ่มต้นด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนนำจิตอาสาพระราชทานถวายความเคารพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากนั้น ได้เปิดกรวยกระทงดอกไม้ถวายราชสักการะ รับฟังคำกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานจาก นางลักษณา อิศรางกูร ณ อยุธยา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำพูน วัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อสร้างพลังบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานสังกัดกระทรวงการพัฒนาและความมั่นคงของมนุษย์ ภาคีเครือข่ายภาคเอกชนและภาคประชาสังคมในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตพัฒนาสังคมให้กับกลุ่มเปราะบางในระดับจังหวัด และเพื่อให้ประชาชนกลุ่มเปราะบาง จำนวน 14 ครอบครัวได้รับการส่งเสริมและได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิต

ทั้งนี้ นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวถึงกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นการประกอบกิจกรรมสาธารณะเพื่อประโยชน์สุขของชุมชนส่วนรวมโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน อีกทั้งเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 สำหรับกิจกรรมจะมีการปล่อยขบวนคาราวานจิตอาสาพระราชทาน จำนวน 6 คัน ประกอบด้วยรถจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำพูน จำนวน 2 คัน รถจากบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดลำพูน ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำพูน ศูนย์การเรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษาบรมราชินีนาถจังหวัดลำพูน และศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดลำพูน แห่งละ 1 คัน เพื่อออกปฏิบัติหน้าที่เยี่ยมบ้าน ช่วยเหลือ สงเคราะห์ประชาชนกลุ่มเปราะบางตามพื้นที่ชุมชน จำนวน 14 ครัวเรือน ครอบคลุมอำเภอแม่ทา อำเภอเมืองลำพูน อำเภอเวียงหนองล่อง อำเภอบ้านโฮ่ง อำเภอป่าซาง และอำเภอบ้านธิ

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนจะเป็นผู้โบกธงให้สัญญาณปล่อยขบวนรถทั้งหมดจนครบจากนั้นจะได้นำจิตอาสาพระราชทานที่เข้าร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ภายในศาลากลางจังหวัดลำพูน จำนวน 100 ต้น โดยในปี 2567 จังหวัดลำพูนจะมีการปลูกต้นไม้จำนวน 940 ต้น ทั้งประเทศภายในปี 2567 จะมีการปลูกต้นไม้ทั้งสิ้น 72,000 ต้น เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวและสร้างความร่มรื่นภายในบริเวณสถานที่ตั้งของหน่วยงานและเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 นายสันติธร ยิ้มละมัย กล่าวในตอนท้าย