กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ จัดกิจกรรมแสดงผลงานเยาวชน “สื่อ สิทธิ ศิลป์” ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภายใต้โครงการขับเคลื่อนวาระแห่งชาติด้านสิทธิมนุษยชน กิจกรรม เยาวชนรุ่นใหม่ใส่ใจเคารพสิทธิ

วันที่ 14 สิงหาคม2562 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี นายวันชัย จันทร์พร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานในพิธีเปิดงานแสดงผลงานเยาวชน “สื่อ สิทธิ ศิลป์” ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภายใต้โครงการขับเคลื่อนวาระแห่งชาติด้านสิทธิมนุษยชน กิจกรรม เยาวชนรุ่นใหม่ใส่ใจเคารพสิทธิ โดยมี นายธีรยุทธ แก้วสิงห์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพ เข้าร่วมกิจกรรมและเป็นวิทยากรร่วมเสวนา ในหัวข้อ ”บทบาทเยาวชนในการส่งเสริมการเคารพสิทธิ”

สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีเยาวชน จาก 20 โรงเรียน จำนวน 1,000 คน เข้าร่วมโครงการ โดยภายในงานได้มีการนำเสนอผลงาน ผ่าน สื่อและศิลปะแขนงต่างๆ ที่สะท้อนถึงประเด็นด้านสิทธิเสรีภาพและสิทธิมนุษยชน ทั้งมิติเชิงบวกและมิติเชิงพัฒนา เพื่อเป็นการส่งเสริมและสร้างความตระหนักในด้านสิทธิเสรีภาพและสิทธิมนุษยชนให้กับกลุ่มเยาวชน ผ่านสื่อต่างๆ อาทิ ภาพวาด ภาพถ่าย เพลง หมอลำกลอน ดนตรีโฟล์คซอง เพลงสรภัญญะ และการกล่าวสุนทรพจน์ภาษาอาเซียน ทั้งนี้ ผลงานของเยาวชน จะได้นำมาแสดงในะดับประเทศต่อไป