ผู้ตรวจราชการ ส.ป.ก. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสหกรณ์การเกษตรปฏิรูปที่ดินแม่แตง จำกัด และตรวจเยี่ยมเด็กนักเรียน คณะครูโรงเรียนบ้านกองแหะ

ผู้ตรวจราชการ ส.ป.ก. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสหกรณ์การเกษตรปฏิรูปที่ดินแม่แตง จำกัด ณ บ้านภูดิน หมู่ 9 ตำบลแม่หอพระ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ และตรวจเยี่ยมเด็กนักเรียน คณะครูโรงเรียนบ้านกองแหะ โรงเรียนในเขตปฏิรูปที่ดินที่ดำเนินการร่วมกันในหลักการ 4 ประสาน สนองนโยบายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ณ บ้านกองแหะ หมู่ที่ 4 ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวันพุธที่ 7 สิงหาคม 2562 เวลา 14.00 น.นางสาววรรณพร ดอกจำปา ผู้ตรวจราชการกรม พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรีประเทือง ฉัตรอินตา ปฏิรูปที่ดินจังหวัดเชียงใหม่ นางสาวพรพรรณ ภูวนธรรม นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการพิเศษ กลุ่มตรวจและประสานราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมสหกรณ์การเกษตรปฏิรูปที่ดินแม่แตง จำกัด ณ บ้านภูดิน หมู่ 9 ตำบลแม่หอพระ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

โดย สหกรณ์ดำเนินธุรกิจด้านการเกษตร ปัจจุบัน มีสมาชิก 231 ราย จำหน่ายอาหารสัตว์ (อาหารหมู อาหารปลา อาหารแมว ฯลฯ) ปุ๋ยเคมี และรองเท้าบูธ แก่สมาชิก และเกษตรกรในพื้นที่ใกล้เคียง โดยมี นายสมจิตร อัตรา เกษตรกรวัย 60 ปี 1 ในสมาชิกของสหกรณ์ ประกอบอาชีพทำสวนลำไยเกษตรอินทรีย์ ปลูกข้าวกข 6 ,กฃ 40 โดยใช้น้ำหมักชีวภาพ เป็นระยะเวลากว่า 10 ปี จำหน่ายผลลำไยสด ราคากิโลกรัมละ 25 บาท ทั้งนี้หากมีเงินลงทุนมาก ย่อมได้กำไรมาก โดยจะนำเงินมาลงทุนซื้อข้าวที่ผลิตจากสมาชิกแล้วนำมาแปรรูปเพื่อจำหน่าย

ต่อมา ผู้ตรวจราชการกรม และคณะ ได้ตรวจเยี่ยมเด็กนักเรียน และคณะครูโรงเรียนบ้านกองแหะ ที่ดำเนินการร่วมกันในหลักการ 4 ประสาน เป็นโรงเรียนในเขตปฏิรูปที่ดิน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) ซึ่งก่อตั้งขึ้น เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2549 เปิดสอนในระดับอนุบาล-ประถมศึกษา ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีนักเรียน 82 ราย ครูประจำ 5 ราย โรงเรียนแห่งนี้ มีระยะทางห่างจากอำเภอแม่ริม ราว 24 กิโลเมตร

โอกาสนี้ ผู้ตรวจราชการกรม และคณะได้มอบขนม นมกล่อง และของใช้ที่จำเป็น แก่เด็กนักเรียนในพื้นที่ห่างไกล ผู้สนใจประสงค์จะบริจาคสิ่งของและอุปกรณ์การเรียน การสอน และอื่นๆ ติดต่อสอบถามได้ที่ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกองแหะ(นายวิทยา เอี่ยมทุเรียน) ณ บ้านกองแหะ หมู่ที่ 4 ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โทร.052-082876 หรือ 087-8948561 ในวันและเวลาราชการ