DITP นำผู้ประกอบการ 23 ราย เข้าร่วมงาน Top Thai Brands 2019 ที่เมืองการาจี

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ นำผู้ประกอบการสินค้ากลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ เครื่องสำอาง ความงาม สุขภาพและผลิตภัณฑ์ อาหารและเครื่องดื่ม ของใช้ภายในบ้าน และสินค้าแฟชั่น รวม 23 ราย เข้าร่วมงาน Top Thai Brands 2019 ที่เมืองการาจี มั่นใจช่วยสร้างโอกาสในการค้าขาย และผลักดันสินค้าไทยเจาะเข้าสู่ตลาดปากีสถานได้เพิ่มขึ้น

นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศมีกำหนดนำคณะผู้ประกอบการไทยในกลุ่มสินค้าชิ้นส่วนยานยนต์ เครื่องสำอาง ความงาม สุขภาพและผลิตภัณฑ์ อาหารและเครื่องดื่ม ของใช้ภายในบ้าน และสินค้าแฟชั่น รวม 23 ราย เดินทางไปจัดแสดงสินค้าในงาน Top Thai Brands 2019 ณ เมืองการาจี ประเทศปากีสถาน ระหว่างวันที่ 20-22 กรกฎาคม 2562 เพื่อหาลู่ทางในการเปิดตลาดสินค้าไทยเข้าสู่ตลาดปากีสถาน

“กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศมั่นใจว่าในการนำคณะผู้ประกอบการเข้าร่วมกิจกรรมเจรจาธุรกิจในครั้งนี้ จะช่วยผลักดันให้สินค้าไทยเป็นที่รู้จักและยอมรับในตลาดปากีสถานเพิ่มมากขึ้น และเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยสามารถหาลู่ทางในขยายธุรกิจ มีโอกาสได้พบปะหารือกับบริษัทที่เป็นลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย และช่วยผลักดันให้ไทยส่งออกสินค้าเข้าสู่ตลาดปากีสถานได้เพิ่มมากขึ้น”

นางสาวบรรจงจิตต์ กล่าวว่า ตลาดปากีสถานเป็นหนึ่งในตลาดใหม่เป้าหมายที่กรมฯ จะผลักดันเจาะตลาด โดยเฉพาะในเมืองรองเป้าหมาย เช่น การาจี  ละฮอร์  อิสลามบัด โดยมีสินค้าเป้าหมาย ได้แก่ สินค้าชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ ผลิตภัณฑ์อาหารและสินค้าเกษตร อัญมณีและเครื่องประดับ เส้นใย สิ่งทอ และบริการเป้าหมาย ได้แก่ การท่องเที่ยว โรงพยาบาล และการแพทย์ ส่วนภาคการลงทุนเป้าหมาย ได้แก่ การก่อสร้าง โครงสร้างพื้นฐาน  อุตสาหกรรมฮาลาล เกษตรแปรรูป ชิ้นส่วนยานยนต์ อุปกรณ์ไฟฟ้า

นอกจากนี้ ยังจะร่วมมือกับปากีสถานในการเป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจ โดยจะร่วมมือกันในสาขาที่แต่ละฝ่ายมีความเชี่ยวชาญ โดยในส่วนของไทยมีความเชี่ยวชาญในด้านการก่อสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐาน อุตสาหกรรมการเกษตรและแปรรูปการเกษตร อัญมณีและเครื่องประดับ ซึ่งสามารถที่จะร่วมมือกันได้ และยังสามารถใช้ปากีสถานเป็นแหล่งวัตถุดิบและแรงงานในอุตสาหกรรมอัญมณี อาหารฮาลาล และเครื่องหนัง เป็นต้น รวมทั้งการผลักดันให้เอกชนไทยเข้าไปลงทุนในปากีสถาน

สำหรับกิจกรรมที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจะดำเนินการในตลาดปากีสถาน เช่น การจัดคณะผู้แทนสินค้าอุปโภคบริโภคเจรจาการค้าในไทย Sourcing Forum , การจัดงาน Top Thai Brands 2019 , การจัดคณะผู้แทน Cluster สินค้าก่อสร้างมาเจรจาการค้าในไทย , การเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในไทย จำนวน 10 งาน , การจัดคณะผู้บริหารระดับสูงเยือนภูมิภาคเอเชียใต้ และการจัดคณะผู้บริหารระดับสูงภูมิภาคเอเชียใต้เยือนประเทศไทย เป็นต้น

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169

******************************************************

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ