ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคกลาง จังหวัดนนทบุรี จัดกิจกรรมจิตอาสา “ศูนย์ฯสตรี ทำดีเพื่อสังคม” ให้กับผู้เข้ารับการอบรมและฝึกทักษะอาชีพ รุ่นที่ 63

วันที่ 19 กรกฎาคม  2562 กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว โดย ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคกลาง จังหวัดนนทบุรี จัดกิจกรรมจิตอาสา “ศูนย์ฯสตรี ทำดีเพื่อสังคม” ให้กับผู้เข้ารับการอบรมและฝึกทักษะอาชีพ รุ่นที่ 63 และเจ้าหน้าที่ รวม 203 คน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณมหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามินทราธิเบศรราชวโรดม บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2562 โดยมี นางลักษณา  อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้ฯ จังหวัดนนทบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม ณ ห้องประชุมมูลนิธิสงเคราะห์และพัฒนาเยาวสตรี ศูนย์เรียนรู้ฯ จังหวัดนนทบุรี

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการ กล่าวถึงกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อให้ผู้รับการฝึกอาชีพจากศูนย์ฯได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม รวมถึงปลูกจิตสำนึกในการเป็นผู้ให้สุขใจมากกว่าการเป็นผู้รับ มีจิตสาธารณะที่ดี รู้จักการบำเพ็ญประโยชน์ทำความดีตอบแทนคืนกลับสู่สังคม โดยส่งเสริมทักษะทางสังคม เน้นเรียนรู้ประสบการณ์ชีวิตและเปิดโลกทัศน์จากการทัศนศึกษา การดูแลผู้สูงอายุ ณ ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุวาสนะเวศม์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เกิดความตระหนักถึงคุณค่าของผู้สูงอายุในครอบครัวและชุมชน รวมถึงการดูแลและให้ความช่วยเหลือแก่ผู้สูงอายุ โดยกิจกรรมประกอบด้วยการร่วมกันทำความสะอาดบริเวณเรือนนอนกิจกรรมนันทนาการ นวดคลายเครียด และให้บริการตัดผมชาย-หญิง ของผู้รับการฝึกอาชีพรุ่นที่ 63 และคณะครูวิทยากร จากศูนย์เรียนรู้ฯ จังหวัดนนทบุรี ซึ่ง “เป็นการให้ที่สุขใจแบบไม่มีคำว่าสิ้นสุด”