BSGGLASS ดัน 2 ผลิตภัณฑ์เชิงสร้างสรรค์ ชิงรางวัล DEmark Award 2019

บริษัท ไทยเทคโนกลาส จำกัด (BSGGLASS) ได้รับการคัดเลือกจากสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่ม กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เพื่อนำผลิตภัณฑ์เชิงสร้างสรรค์  โต๊ะข้างกระจกลอนดัดโค้ง (Fluted Glass Table) และ กระจกขัดเทอกลาสโซ (Terglazzo) มาจัดแสดง ในนิทรรศการแสดงผลงานนักออกแบบไทย DEmark Show 2019 ในประเภทสินค้าเฟอร์นิเจอร์ และสินค้าอุตสาหกรรม ตามลำดับ โดยการคัดเลือกจะมุ่งเน้นสินค้าไทยที่มีความโดดเด่นด้านการออกแบบ เพื่อยกระดับ ให้เป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลายในตลาดโลก ระหว่างวันที่ 1 – 13 มิถุนายน 2562 ณ ห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม

นางสาวณัทนัณ พบพรภัทรภัค ผู้จัดการฝ่ายการจัดการนวัตกรรม BSG GLASS เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์ของ BSGGLASS ได้รับการคัดเลือกให้มาจัดแสดงเนื่องจากมีความคิดสร้างสรรค์และความแปลกใหม่ เสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้วัสดุกระจกในรูปแบบที่ยังไม่เคยมีบริษัทใดทำมาก่อน จากแนวคิดเริ่มต้นที่ต้องการนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรมรูปแบบใหม่ที่นำเศษวัสดุกระจกเหลือใช้จากกระบวนการผลิตมาแปรรูปเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม ฝ่ายการจัดการนวัตกรรมใช้ระยะเวลาในการวิจัยและพัฒนาผลงานเฉลี่ย 6 เดือน – 1 ปี เพื่อให้สอดรับกับเกณฑ์การตัดสิน 5 ด้าน ประกอบด้วย Design Story, Innovative Thinking, Emotional & Aesthetics, User Impacts และ Social & Environmental Impacts จึงมั่นใจว่าจะได้รับรางวัล DEmark Award 2019  โดยหลังจากนี้เตรียมส่งผลงานทั้ง 2 ชิ้นไปประกวดชิงรางวัล G-Mark Design Award ประเทศญี่ปุ่น ต่อไป

โต๊ะข้างกระจกลอนดัดโค้ง (Fluted Glass Table) เกิดจากการนำกระจกลอนแก้วมาดัดโค้งให้เป็นรูปทรงตามที่ต้องการ จากนั้นใช้เทคนิคพิเศษด้านการพิมพ์บนแผ่นฟิล์มที่อยู่ระหว่างกระจกโค้ง 2 แผ่นในการสร้างสีสันให้ผลงาน วางจำหน่ายทั้งสิ้น 2 สี ได้แก่ สีส้ม Hot Coral และสีเหลือง Lemon Chiffon โดยในปี 2561 ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ประเภทเฟอร์นิเจอร์ออกแบบ จาก Interior Design Magazine ประเทศสหรัฐอเมริกา ขณะที่ กระจกขัดเทอกลาสโซ (Terglazzo) เกิดจากการนำทรายและผงกระจกมาขึ้นรูปเป็นรูปทรงต่างๆ และฝังด้วยชิ้นกระจกขนาดเล็ก จึงมีคุณสมบัติกึ่งโปร่งใส แสงสามารถผ่านได้ เหมาะกับการนำไปใช้เป็นวัสดุกรุผนัง แผ่นท็อปโต๊ะ และชิ้นส่วนเฟอร์นิเจอร์