ผู้ว่าชัชชาติ นำทีมแถลงข่าว COLORFUL BANGKOK 2022 ร่วมกับพันธมิตร จัดเทศกาลส่งมอบประสบการณ์ศิลปะ แสงสี ดนตรี ตลอด 3 เดือน

“3 เดือนเต็มที่เมืองกรุงเทพฯ จะเต็มไปด้วยสีสัน จากงานศิลปะ แสงสี และดนตรี” COLORFUL BANGKOK เป็นเทศกาลที่ครอบคลุมตลอด 3 เดือนของกรุงเทพมหานคร (เดือนพฤศจิกายน – เดือนมกราคม) ประกอบด้วย เทศกาลศิลปะสร้างสรรค์ (เดือนพฤศจิกายน) เทศกาลแสงสี (เดือนธันวาคม) และเทศกาลดนตรี (เดือนมกราคม) ตามนโยบาย 12 เทศกาลตลอดปีทั่วกรุงเทพฯ มีจุดมุ่งหมายเพื่อเปิดพื้นที่สาธารณะ จัดกิจกรรมให้คนกรุงเทพฯ หรือจังหวัดอื่น ๆ นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศได้มีเทศกาลที่น่าสนใจได้เข้าร่วมกิจกรรมตลอดทั้งปี รวมถึงขับเคลื่อนธุรกิจโดยรอบ กระตุ้นยอดขายจากการจัดงานเทศกาล เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ

เทศกาล COLORFUL BANGKOK ในครั้งนี้ กรุงเทพมหานคร จัดงานร่วมกับเครือข่ายทั้งภาครัฐ เอกชน ประชาสังคม และประชาชน เพื่อให้ความสร้างสรรค์เกิดขึ้นอย่างหลากหลายทั่วทุกมุมเมือง ทั้งในแง่รูปแบบการจัดแสดงและกิจกรรม โดยเป้าหมายสำคัญที่สุดคือการทำให้เมืองแห่งนี้มีชีวิต และน่าอยู่สำหรับทุกคน และสำหรับกรุงเทพมหานครถือได้ว่าเป็นเมืองที่สำคัญและเป็นศูนย์กลางด้านศิลปวัฒนธรรมชุมชนศิลปะขนาดใหญ่ เป็นที่ตั้งของแกลเลอรี สถานที่จัดแสดงผลงานศิลปวัฒนธรรมจำนวนมาก นอกจากนี้กรุงเทพมหานครยังมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ จัดเทศกาลต่างๆ เป็นประจำทุกเดือน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้หมุนเวียนตลอดปี นอกจากนี้ยังมุ่งหวังให้เกิดการท่องเที่ยวภายในย่านจากการจัดเทศกาลต่างๆ โดยเฉพาะในเดือนพฤศจิกายนนี้ ที่เป็นช่วงเทศกาลศิลปะสร้างสรรค์ COLORFUL BANGKOK นับเป็นเทศกาลที่ตอบโจทย์ของนโยบายที่อยากให้กรุงเทพฯ เป็นพื้นที่แห่งการแสดงงานศิลปวัฒนธรรม และเป็นการต่อยอดกระตุ้นส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยอีกด้วย
More info: www.BangkokCity.org

#AmazingThailand
#ColorfulBangkok
#BangkokArtcity