รฟม. ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือการก่อสร้างสถานีร่วมศิริราชและอาคารรักษาพยาบาล กับการรถไฟแห่งประเทศไทย และคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

วันที่ 2 พฤษภาคม 2562 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม (แถวนั่งคนที่ 3 จากซ้าย) เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือเพื่อดำเนินโครงการก่อสร้างสถานีร่วมศิริราชและอาคารรักษาพยาบาล ระหว่างการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย การรถไฟแห่งประเทศไทย และคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ณ พิพิธภัณฑ์ศิริราชพิมุขสถาน คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล โดยมีนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม (แถวยืนคนที่ 3 จากซ้าย) ศ.คลินิก เกียรติคุณ นพ.อุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (แถวยืนคนที่ 2 จากซ้าย) นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม (แถวยืนคนที่ 4 จากซ้าย) ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล (แถวนั่งคนที่ 2 จากซ้าย) นายสราวุธ ทรงศิวิไล ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (แถวยืนคนที่ 1 จากซ้าย)  นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (แถวนั่งคนที่ 4 จากซ้าย) และนายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (แถวนั่งคนที่ 1 จากซ้าย) ร่วมพิธี

สำหรับการลงนามบันทึกความเข้าใจฯ ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการบูรณาการการใช้ประโยชน์พื้นที่บริเวณสถานีศิริราช   ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อของโครงการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดงอ่อน ช่วงตลิ่งชัน-ศิริราช และโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์ ) ให้เกิดประโยชน์สูงสุดและเพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบายจากการเดินทางในระบบขนส่งสาธารณะ ตามนโยบาย One Transport for All ของกระทรวงคมนาคม