รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขพร้อมด้วยอธิบดีกรมสุขภาพจิตร่วมเปิดโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวทางการจัดตั้งหอผู้ป่วยจิตเวชและยาเสพติด

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขพร้อมด้วยอธิบดีกรมสุขภาพจิตร่วมเปิดโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวทางการจัดตั้งหอผู้ป่วยจิตเวชและยาเสพติดสำหรับโรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไปในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวง

วันที่ 20 มกราคม 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน พร้อมด้วย แพทย์หญิงอัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต ผู้บริหารกรมสุขภาพจิต ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลแพร่ และร่วมเปิดโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวทางการจัดตั้งหอผู้ป่วยจิตเวชและยาเสพติดสำหรับโรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไปในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งดำเนินการโดยโรงพยาบาลสวนปรุง ตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยจิตเวชและยาเสพติดที่มีความเสี่ยงก่อความรุนแรง เข้ารับการรักษาได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ รวมถึงมีระบบการส่งต่ออย่างไร้รอยต่อ ณ ห้องประชุมโรงพยาบาลแพร่ จังหวัดแพร่

การลงตรวจเยี่ยมได้รับการต้อนรับจากบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลแพร่ และทีมดำเนินงานโรงพยาบาลสวนปรุง นำเยี่ยมชมความก้าวหน้า และความต้องการสนับสนุนในการจัดตั้งหอผู้ป่วยจิตเวชและสารเสพติดของโรงพยาบาลแพร่ อีกด้วย ซึ่งในโครงการดังกล่าว จัดขึ้นภายใต้มาตรการความปลอดภัยขององค์กรอย่างเคร่งครัด