รับมอบที่ดิน 3 ไร่ย่านหนองแขม สร้างบ้านพักผู้สูงอายุตามเจตนารมณ์ของผู้มอบ

(27 ธ.ค. 64) นายศักดิ์ชัย บุญมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร ประชุมหารือร่วมกับ นายธนิต มาศรีนวล เจ้าของที่ดิน ซึ่งมีเจตนารมณ์มอบที่ดิน จำนวน 3 ไร่ ในพื้นที่เขตหนองแขม ให้กับกรุงเทพมหานคร เพื่อก่อสร้างบ้านพักผู้สูงอายุ โดยมี นายธนิต ตันบัวคลี่ รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม นางมณีวรรณ ศรีสวัสดิ์ ผู้อำนวยการเขตหนองแขม นายแพทย์พรเทพ แซ่เฮ้ง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ฯ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาสังคม สำนักงานเขตหนองแขม โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (หลวงพ่อทวีศักดิ์ฯ)

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้ความสำคัญในการดูแลผู้สูงอายุ ซึ่งขณะนี้กรุงเทพมหานครได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการเตรียมความพร้อมทั้งทางด้านเศรษฐกิจ การพัฒนาทางด้านการแพทย์ ตลอดจนการดูแลผู้สูงอายุให้ครอบคลุมทั่วถึง และมีประสิทธิภาพ โดยได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันหาพื้นที่ที่จะสามารถสร้างบ้านพักผู้สูงอายุเพิ่มเติม ให้กระจายครอบคลุมทุกมุมเมือง พร้อมทั้งจัดรูปแบบการบริการให้ครบวงจร ปัจจุบันกรุงเทพมหานครมีบ้านพักผู้สูงอายุในการดูแล 1 แห่ง คือ บ้านบางแค 2 เขตบางแค และอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างอีก 1 แห่ง คือ บ้านสะแกงาม กรุงเทพมหานคร เขตคลองสามวา สำหรับที่ดินจำนวน 3 ไร่ ในพื้นที่เขตหนองแขม ซึ่งนายธนิต มาศรีนวล เจ้าของที่ดิน มีหนังสือแสดงความประสงค์ในการมอบที่ดินให้กับกรุงเทพมหานคร ในการใช้ที่ดินเพื่อสาธารณประโยชน์ตามเจตนารมณ์ของเจ้าของที่ดิน เพื่อก่อสร้างบ้านพักผู้สูงอายุ ด้านทำเลที่ตั้งมีความเหมาะสมในการก่อสร้างบ้านพักผู้สูงอายุ เนื่องจากอยู่ใกล้กับโรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ฯ โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (หลวงพ่อทวีศักดิ์ฯ) อีกทั้งอยู่ติดกับวัดศรีนวลธรรมวิมล ในเบื้องต้นจะมอบหมายให้สำนักการโยธา ดำเนินการออกแบบบ้านพักผู้สูงอายุให้เหมาะสมต่อการใช้งาน มีการจัดสรรพื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดตามเจตนารมณ์ของเจ้าของที่ดินต่อไป

ในโอกาสนี้ นายธนิต มาศรีนวล เจ้าของที่ดินดังกล่าว ได้มอบเงินจำนวน 500,000 บาท เพื่อสมทบทุนในการจัดซื้อเครื่องฟอกไต สำหรับผู้ป่วยโรคไตที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ฯ กรุงเทพมหานคร
—–